Nếu nghĩ Dodge Charger là chiếc xe cảnh sát đáng sợ nhất hiện đang còn tồn tại, bạn sẽ cảm thấy mình rất ngây ngô khi nhìn thấy 1500 Crew Cab 4×4 Special Services của cảnh sát Mỹ. Cũng giống Dodge Charger Pursuit được nâng cấp từ một mẫu xe dân dụng, 1500 Crew Cab 4×4 Special Services là phiên bản "lên đời"của Dodge Ram 1500.

Mẫu xe bán tải của Dodge đã được làm lại hoàn toàn để phù hợp với nhiệm vụ của cảnh sát. Thay đổi dễ thấy nhất ở Ram 1500 dành cho cảnh sát Texas chính là phần cản trước. Nhờ đó, chiếc xe luôn sẵn sàng cho mọi cuộc đối đầu, va chạm hoặc bất cứ tình huống nào trên đường.

img
 
Ngoài ra, mẫu xe bán tải Mỹ còn có một hệ thống phát điện công suất lớn hơn, dùng để vận hành bộ đèn trên nóc xe, còi báo động, hệ thống máy tính, thông tin liên lạc... Bên trong khoang lái, Ram 1500 được trang bị bộ ghế nỉ phía trước và một băng ghế dài phía sau. Bảng điều khiển trung tâm đã được làm mới hoàn toàn để tập trung phục vụ cho nhiệm vụ của cảnh sát.

Để đảm bảo an toàn cho cảnh sát khi làm nhiệm vụ, cửa trước của chiếc Ram 1500 đã được bọc thép chống đạn. Tuy nhiên, cửa sau của xe lại không có lớp giáp chống đạn, do đó, những hành khách ngồi ghế sau có thể không được bảo vệ an toàn như những người ngồi ghế trước.

img
 
Ram 1500 của cảnh sát Texas được trang bị động cơ V8 Hemi, dung tích 5,7 lít, sản sinh công suất tối đa 390 mã lực, đồng hành cùng hộp số tự động 6 cấp. Xe có thể tạo ra sức kéo khoảng trên 4,5 tấn và thêm 1.455 kg ở sau xe. Xe được cung cấp hệ thống làm mát lớn hơn, buzi có thể hoạt động trên 160.000 km, tỷ lệ truyền 3.92:1.

Một chiếc xe bán tải với hệ thống truyền động bốn bánh giống như Ram 1500 là quá thừa nếu được sử dụng trong các thành phố. Tuy nhiên, với những thành phố ở phía Tây nước Mỹ thì chiếc xe như Ram 1500 lại hoàn toàn hợp lý, đặc biệt là trên những sa mạc ở Texas. Chiếc xe sẽ là trợ thủ đắc lực cho cảnh sát và là kẻ thù của những tên tội phạm.

Theo Car&Driver