Vừa qua, hãng sản xuất siêu xe đến từ Ý, Ferrari vừa cho biết mặc dù doanh số của hãng trong năm 2013 giảm 5% xuống còn 6.922 chiếc, nhưng doanh thu của hãng đã tăng 5% và đạt mức kỷ lục 2,3 tỉ EUR, tương đương với 3,15 tỉ USD.

Lợi nhuận thương mại của Ferrari trong năm vừa qua tăng 8% lên 363,5 triệu EUR, góp phần giúp đền bù phần nào số lỗ của công ty mẹ Fiat Chrysler Auto tại thị trường châu Âu trong năm trước.

Trong khi các nhà sản xuất xe hơi chính ở châu Âu buộc phải tạm ngưng việc tăng sản lượng xe vì nhu cầu thấp thì Ferrari lại cắt giảm số lượng xe sản xuất để giữ cho những chiếc xe của mình trở nên đặc biệt và đắt giá hơn.

Hãng đánh giá tải sản Brand Finance đã công bố danh sách các thương hiệu được khách hàng tin dùng nhất vào thứ 3 vừa qua. Theo đó, thương hiệu siêu xe của Ý được Brand Finance xếp cao hơn cả các thương hiệu đình đám như Google hay Coca-Cola. Theo hãng này, Ferrari có được vị trí này là nhờ những sản phẩm đáng khao khát, giành được tình cảm và sự trung thành của khách hàng, và xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện đại chúng.

Chủ tịch của Ferrari, ông Luca di Montezemolo cho biết:

“Chúng tôi rất tự hào khi trở thành thương hiệu đại diện cho nước Ý. Chúng tôi hiểu rằng cái mà công ty giới thiệu đến thế giới, không chỉ đơn giản là hình ảnh, chất lượng hay truyền thống mà còn là những tiến bộ về kỹ thuật.”

Tuy được xếp là thương hiệu quyền lực nhất, nhưng Ferrari là không phải là thương hiệu có giá trị nhất. Brand Finance cho biết vì là thương hiệu sang trọng nên Ferrari tung các sản phẩm của mình ra thị trường với số lượng có hạn để giữ được độ “độc” cho các mẫu xe của mình.

Giá trị thương hiệu của Ferrari là 4 tỉ USD, xếp thứ 350 trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất. Trong khi đó thương hiệu có giá trị nhất hiện nay là Apple với giá trị là 105 tỉ USD.