Doanh số của Ferrari và Maserati tại thị trường Ý đã giảm tới 56% và 72% so với cùng kỳ năm 2011.
Theo con số cụ thể được Ferrari đưa ra, Ferrari chỉ bán được 248 xe tại Ý trong năm 2012, trong khi con số này của Maserati thậm chí chỉ là 115 xe. Tất cả do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế tại châu Âu và tại Ý.
Một trong những lý do dẫn đến việc sụt giảm doanh số bán hàng của Ferrari và Maserati đó là có quá nhiều khoản thuế và phí đánh vào xe hơi.
Ngoài những khoản thuế đánh trực tiếp vào việc mua xe, một số chủ sở hữu những siêu xe còn e ngại việc sẽ bị nằm trong diện bị cơ quan thuế kiểm tra thu nhập cá nhân. Do đó, nhiều người tìm mua những chiếc xe giá rẻ hơn, thay vì sở hữu những siêu xe đắt tiền.
Tuy doanh số của Ferrari và Maserati tại quê nhà sụt giảm, nhưng trên toàn thế giới, doanh số của cả hai hãng này vẫn tiếp tục tăng. Chỉ tính nửa đầu năm 2012, lợi nhuận dòng của Ferrari trong năm 2012 đạt 100 triệu Euro, doanh số của Ferrari trong nửa đầu năm 2012 là 3.664 xe.