Với một hãng xe đã vắng bóng trên thị trường trong gần 8 thập kỷ, sẽ không dễ dàng gì để có thể trở lại ngay lập tức, cần có những kế hoạch chi tiết để bắt tay vào sản xuất một chiếc xe mới, và cùng với đó là những kế hoạch dự phòng khác. Sẽ rất khó khăn nếu những hãng xe gần như mới toanh như thế muốn bắt đầu lại, nhất là ở thời điểm cả ngành công nghiệp xe hơi đều đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đó chính là trường hợp của Detroit Electric, khi hãng có một kế hoạch thực sự đầy tham vọng muốn “ăn theo” câu chuyện thành công của Tesla, cũng như những cam kết tôn trọng lịch sử của thương hiệu này.

Tuy nhiên, Detroit Electric đã gặp những vấn đề ngoài dự kiến buộc hãng xe này phải đẩy lùi quá trình sản xuất mẫu xe mới. Theo kế hoạch ban đầu, Detroit Electric sẽ đưa chiếc SP:01 vào sản xuất từ tháng 8 này, sau đó kế hoạch sản xuất được lùi đến tháng 9, và bây giờ thì Detroit Electric đã lên tiếng khẳng định chưa thể biết thời điểm nào SP:01 có thể đi vào sản xuất.

Detroit Electric đã buộc phải chuyển kế hoạch sản xuất vì nhà máy Wayne Country chưa thể đảm bảo kế hoạch sản xuất khoảng 2.500 xe mỗi năm. Được biết nhà máy này chỉ có khoảng 100 công nhân. Ban đầu Detroit Electric dự định sẽ chỉ sản xuất và bán ra 999 chiếc SP:01 mỗi năm, và dây chuyền sản xuất tại Wayne Country có thể đảm bảo điều này. Nhưng sau đó Detroit Electric đã nâng con số này lên 2.500 và cần tìm thêm cơ sở sản xuất để có thể đáp ứng điều đó.

Theo Carscoop, vấn đề này được cho là sẽ được giải quyết trong vài tuần tới, và khi đó chiếc Detroit Electric SP:01 sẽ được đưa vào sản xuất.

Cũng theo thông tin được Carscoop đăng tải trước đó, Detroit Electric SP:01 được chế tạo từ khung gầm bằng nhôm và thân xe bằng sợi carbon, trọng lượng chỉ ở mức 1.070 kg. Dù hệ thống động cơ của chiếc xe chỉ có công suất 200 mã lực và momen xoắn 225 Nm, chiếc xe vẫn có hiệu suất rất ấn tượng. Chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng động cơ điện này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

Một lợi thế khác của trọng lượng thấp mang tới cho Detroit Electric SP:01 chính là khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe, kết hợp với hệ thống treo độc lập, chiếc xe có được khả năng vận hành rất tuyệt vời. Hệ thống treo độc lập cũng giúp chiếc xe cân bằng hơn khi được trang bị hệ thống pin có dung lượng 37 kWh, có thể được sạc đầy sau 4,3 giờ.

Một điểm rất đặc biệt ở Detroit Electric SP:01 là chiếc xe này được trang bị hộp số tay bốn cấp tiêu chuẩn, và tùy chọn hộp số tay năm cấp. Hộp số này góp phần giúp chiếc xe có được hiệu suất hoạt động cao hơn, cũng như nâng phạm vi hoạt động lên 288 km. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động hai cấp cho Detroit Electric SP:01.

Chiếc xe điện này được bán ra với giá từ 135.000 Đô la Mỹ, và sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 dặm – tương đương trên 48.000 km. Khách hàng có thể trả thêm tiền để nâng thời gian bảo hành xe lên 5 năm hoặc 50.000 dặm – tương đương trên 80.000 km.

Detroit Electric SP:01 tiếp tục trễ hẹn 1

Detroit Electric SP:01 tiếp tục trễ hẹn 2

Detroit Electric SP:01 tiếp tục trễ hẹn 3

Detroit Electric SP:01 tiếp tục trễ hẹn 4

Detroit Electric SP:01 tiếp tục trễ hẹn 5