Mới đây nhất, Mercedes-Benz là “nạn nhân” của những chiếc thảmsàn sai quy cách, khiến chân ga có khả năng bị kẹt, gây nguy hiểm cho ngườilái. Những tấm thảm sàn trên các xe M-Class phiên bản 2012-13 lắp không đúng cóthể mắc vào chân ga khi đạp ga.

Nếu gặp lỗi này, chân ga sẽ không nhả ra, khiến xe tăng tốcngoài ý muốn của người lái.Tuy vậy, tất cả các xe M-Class trong diện bị ảnh hưởngđề có trang bị hệ thống phanh đặc biệt giúp chon gay cả khi chân ga bị kẹt, ngườilái chỉ cần đạp mạnh chân phanh, động cơ sẽ trở về tốc độ không tải.

Mercedes sẽ chính thức thông báo đến chủ xe lịch thu hồi vàotháng 9, theo đó các đại lý sẽ thay thế miễn phí thảm sàn cho khách bằng loại mớiđúng quy cách và không ảnh hưởng đến chân ga. Cho tới khi có yêu cầu thu hồi,tài xe được khuyến khích tự tháo thảm sàn lỗi ra khỏi xe mình.

Hiện chưa có báo cáo tai nạn nào liên quan đến lỗi này củaM-Class.

Thảm sàn gây kẹt chân ga là lỗi khá phổ biến trên các xe hiệnnay. Đình đám nhất là vụ thu hồi xe khổng lồ và kiện tụng kéo dài liên quan đếnlỗi này trên các xe của Toyota từng gây xôn xao dư luận.