Bắt đầu từ dòng xe R8 V10 của mình, Audi sẽ tích hợp đèn LED làm đèn pha, cốp, đèn chỉ thị, đèn chiếu gầm và ti tỉ thứ đèn khác trong xe, là hãng xe đầu tiên sử dụng đèn LED cho cả đèn pha và cốp.
 

img

Hãng bắt đầu nghĩ đến việc giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ từ khá lâu nhưng mãi đến khi khủng hoảng kinh tế đe dọa cả thế giới, vấn đề về nhiên liệu mới được quan tâm đúng mức.

Theo tiến sỹ Wolfgang Huhn, giám đốc trung tâm nghiên cứu Đèn và Tầm nhìn của Audi, đèn LED có hiệu suất cao gấp 4 lần đèn halogen thông thường, mà thậm chí còn sáng hơn. Và đến năm 2018, hiệu suất này có thể tăng gấp đôi, tức là cao gấp 8 lần. Nhất là ở những nước châu Âu như Ý, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch gần như luôn luôn phải bật đèn để nhìn trong sương mù, ngay cả trong ban ngày, những chiếc đèn LED này tỏ ra vô cùng hữu ích.
 

img

Bình thường phải cần 200W để bật sáng toàn bộ đèn trong xe, nhưng Audi R8 V10 chỉ cần có 15W. Điều này nghĩa là cứ mỗi 100km bạn lại tiết kiệm được 0,2l xăng và thải ra ít đi 4g CO. Chỉ cần những cái đầu đơn giản cũng có thể tính ra được sự tiết kiệm nhiên liệu và ắc quy của loại đèn này.

Nhờ vào công nghệ này, chỉ trong vòng một năm những khách hàng của Audi đã tiết kiệm được 10 triệu lít xăng, một con số đáng ngưỡng mộ.
 
img

img

 
Ông Huhn còn bật mí thêm về mục tiêu sắp tới của hãng về loại đèn thông minh kết nối với hệ thống điện tử tính toán khoảng cách với các xe ngược chiều sao cho lái xe vẫn có thể nhìn thấy đường và đèn chiếu không làm cho lái xe ngược chiều bị lóa mắt.

Theo Autobloggreen