David Brown Auto là thương hiệu xe thể thao vừa mới ra đời vào hồi tháng một tại Anh. Vừa qua David Brown Auto vừa hé lộ hình ảnh đầu tiên về mẫu xe mới của mình có tên “Project Judi”.

Người sáng lập công ty là ông David Brown thừa nhận rằng mình là một doanh nhân và là người có niềm đam mê xe cháy bỏng cho biết hiện tại mẫu xe mới của hãng vẫn chưa có tên chính thức và sẽ được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu Jaguar XKR với thiết kế ngoại và nội thất tuyệt đẹp.

“Sự tin cậy là nhân tố thứ yếu, vì vậy mà chúng tôi quyết định chọn bộ khung gầm vững chắc và có hiệu năng cao, khung gầm này không chỉ tối ưu hóa tính năng khí động học mà còn rất nhẹ nhờ sử dụng chất liệu nhôm. Mẫu XKR vốn đã nổi tiếng về hiệu năng vận hành và khả năng xử lý, nhờ có sự phát triển và hiệu chỉnh của một trong những nhà sản xuất xe hơi vĩ đại nhất thế giới, chính vì những điều đó mà khung gầm của XKR là sự lựa chọn hàng đầu của chúng tôi.”

Không chỉ sử dụng khung gầm của Jaguar, “Project Judi” cũng sẽ mang sức mạnh của Jaguar với trang bị động cơ V8 5.0 lít, sản sinh công suất 503 mã lực và mômen xoắn cực đại 625 Nm. Đi cùng với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp truyền động đến cầu sau. Với hệ thống truyền động này, dự kiến “Project Judi” có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây và có vận tốc tối đa 248 km/h.

Khi được hỏi về triết lý thiết kế xe của hãng, ông Brown cho biết:

“Tôi muốn đưa những ảnh hưởng và phong cách của những chiếc thể thao cổ điển lên các sản phẩm của mình, tuy nhiên những chiếc xe này với có sức mạnh và sự tiện nghi của những chiếc xe hiện đại. Đó là điều tôi muốn có ở một chiếc xe, vì không có hãng xe nào đáp ứng được yêu cầu này nên tôi quyết định mang đến điều đó cho bản thân mình. Xe được phát triển bằng sự kết hợp giữa công nghệ truyền thống và hiện đại. Chiếc xe đã trải qua các chương trình phân tích và phát triển hiện đại như đường hầm gió và giả lập khí động học.”