Có nhiều người ngộ nhận rằng chiếc Mercedes-Benz SLR Stirling Moss là siêu xe triệu đô đầu tiên của Mercedes-Benz, điều này hoàn toàn sai lầm. CLK GTR mới là chiếc xe triệu đô đầu tiên của hãng xe hạng sang đến từ Đức. Đây là một chiếc xe đua đặc biệt được Mercedes-Benz xuất xưởng từ cuối thập niên 1990 và chỉ có 25 chiếc CLK GTR được xuất xưởng gồm cả bản Coupe và Roadster.

Chỉ có 25 chiếc CLK GTR từng được xuất xưởng, trong đó 20 chiếc GTR Coupe đã bán hết vào năm 2005 và 5 chiếc GTR Roadster được bán hết vào năm 2006. Nhưng nếu bạn may mắn và nếu bạn có đủ tiền bạn vẫn có thể sở hữu cả hai chiếc xe này.

Cả hai chiếc xe này đều sử dụng động cơ V12 có dung tích xi-lang 6.9 lít, công suất tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 612 mã lực. Sức mạnh của chiếc xe này được truyền tải đến các bánh xe qua một hộp số sáu cấp, và để kìm hãm cố máy tốc độ này, Mercedes-Benz đã trang bị cho chiếc xe những má phanh bằng sợi cacbon. Về cơ bản hai chiếc xe này giống hệt nhau, điểm khác chỉ là việc bản roadster sử dụng một nóc xe cứng có thể tháo rời.

Chiếc CLK GTR Coupe được đem ra bán đấu giá được đánh số thứ tự 13/25, còn chiếc CLK GTR Roadster được đánh số thứ tự 2/25. Đây là số thứ tự được gắn trên chiếc xe đánh dấu thời điểm và thứ tự xuất xưởng của từng chiếc xe. Cả hai chiếc xe này đều chưa được sử dụng nhiều, thậm chí quãng đường mỗi chiếc xe chạy chưa quá 100 km, cụ thể chiếc Coupe đã chạy 25 km, còn chiếc Roadster là 34 km.

Giá khởi điểm của chiếc CLK GTR Coupe sẽ bắt đầu từ 428.800 Euro, còn chiếc Roadster sẽ có giá khởi điểm 500.000 bảng, tương đương khoảng 549.750 Euro. Đây là mức giá khởi điểm rất thấp nếu bạn biết rằng khi chiếc xe này mới xuất xưởng nó đã có giá 1.3 triệu Euro.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Tổng hợp