Mặc dù hãng xe Trung Quốc Geely vẫn chưa hoàn tất thương vụ mua nhãn hiệu xe sang Volvo từ tay Ford nhưng một số đại lý của Volvo đã bắt đầu có hứng thú và cân nhắc đến khả năng bán xe mang nhãn hiệu Geely trên thị trường Mỹ. Dự kiến, vụ mua bán Volvo giữa Geely và Ford sẽ được hoàn thiện vào cuối quý II năm nay.

Không ít các nhà sản xuất xe Trung Quốc đã và đang nỗ lực để thâm nhập thị trường Mỹ và Geely không phải là ngoại lệ. Thiết lập mạng lưới phân phối là một trong những trở ngại lớn nhất ngăn cản các hãng xe Trung Quốc bán xe ở Mỹ, tuy nhiên, khi giành được Volvo về tay, Geely sẽ có thể giải quyết được vấn đề nan giải này.

Mặc dù hầu hết các đại lý Volvo ở Mỹ đã sớm tiếp nhận ý tưởng đặc quyền kinh doanh Geely nhưng vẫn còn một số lo lắng rằng thương vụ Volvo sẽ lại đi vào ngõ cụt. “Cho đến khi thương vụ hoàn tất, tôi vẫn chưa thể nghĩ đến việc bán xe Geely”- Mike DiChristofano, Phó chủ tịch của đại lý Volvo tại thành phố Tucson, bang Arizona cho biết. “Hãy xem những gì đã xảy đến với nhãn hiệu Saab, những thương vụ như thế này- tất cả chỉ là phỏng đoán cho đến khi nó diễn ra thật sự.”

Geely đến giờ vẫn chưa thông báo kế hoạch đối với thị trường Mỹ nhưng dường như hãng xe Trung Quốc đã có những ý tưởng bắt đầu bước vào giai đoạn triển khai. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành tin rằng, phải mất ít nhất là 5 năm thì Geely mới phát triển được một mẫu xe đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn của thị trường Mỹ.
 
Theo Leftlane