Sáng 16/4, ông Vũ Văn Thiện (44 tuổi), ở xã Hải Triều (Tiên Lữ, Hưng Yên) đến Đồn Công an số I trình báo: Khoảng 11h30 ngày 14/4, con trai ông là Vũ Văn Quyết (20 tuổi), sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội, hiện đang tạm trú tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm đi xe đạp trên đường Phạm Hùng, đến đoạn trước công trình xây dựng Tháp nhà cao tầng Mỹ Đình, đâm vào phía sau ôtô Mercedes BKS 29N-4331 của anh Nguyễn Đình Nguyên (33 tuổi), Giám đốc Công ty Thuận Thiên Phúc ở C2 Khu đô thị Mỹ Đình I, làm vỡ đèn hậu bên trái.

Thấy vậy, anh Nguyên và 2 cán bộ của công ty là Nguyễn Thành Hưng (27 tuổi) và Nguyễn Đình Hiệp (25 tuổi) cùng một số công nhân khác đưa anh Vũ Văn Quyết vào công trường công ty đang xây dựng để giải quyết.

Tại đây, anh Nguyên yêu cầu Quyết gọi điện cho người thân mang tiền đến để đền tiền sửa chữa ô tô bị xước. Khi anh Vũ Văn Quyết trả lời không có người thân, Nguyễn Đình Nguyên chỉ đạo Hưng và Hiệp nhốt Quyết vào một chiếc thùng gỗ rồi bỏ đi ăn cơm.

Anh Quyết phá khóa thùng gỗ trốn về nhà trọ. Nguyễn Đình Nguyên tiếp tục cho Hưng và Hiệp xuống tận nhà trọ của anh Quyết, bắt gọi điện thoại cho người nhà mang tiền lên để sửa xe cho Nguyên và đe dọa trong vòng 24 giờ không đưa tiền thì Quyết sẽ không được tiếp tục học nữa.

Sau khi Quyết gọi điện thoại về nhà thông báo sự việc, ông Vũ Văn Thiện đã lên Hà Nội gặp Hưng và Hiệp thỏa thuận gia đình ông Thiện đền tiền sửa xe cho Nguyên 5.000.000 đồng.

Bức xúc vì chuyện các đối tượng đã bắt giữ người trái pháp luật, ông Thiện đề nghị cơ quan Công an điều tra làm rõ vụ việc.

16h ngày 16/4, trong lúc Nguyễn Thành Hưng nhận số tiền 4.800.000 đồng của ông Thiện thì bị cơ quan Công an bắt giữ. Ngay sau đó, Nguyễn Đình Hiệp cũng đã lên Đồn Công an số I đầu thú. Nguyễn Đình Nguyên hiện đang đi công tác vắng.

Ngày 19/4, Đồn Công an số 1 Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tiếp tục phối hợp Công an huyện xử lý các đối tượng trong vụ bắt giữ người trái pháp luật.
 
Theo CAND