Trong phiên đấu giá do hãng Barrett-Jackson tổ chức vào hồi tháng 1 đầu năm, một đại gia đã chi hẳn 1,1 triệu USD để tậu chiếc Chevrolet Corvette Stingray 2014 đầu tiên được xuất xưởng. Hóa ra, đại gia đó chính là Rick Hendrick, ông chủ của một đội đua NASCAR.

Không chỉ là chủ đội đua Hendrick Motorsports, chủ nhân của chiếc Chevrolet Corvette Stingray 1,1 triệu USD còn có công thành lập tập đoàn Hendrick Automotive và chương trình Hendrick Marrow. Mãi đến nay, ông Hendrick mới được nhận chiếc Chevrolet Corvette Stingray đời mới đắt giá của mình.

Tại thị trường Mỹ, Chevrolet Corvette Stingray 2014 chỉ có giá khởi điểm 51.995 USD. Do đó, ông Hendrick quả là "chịu chơi" khi bỏ ra hẳn 1,1 triệu USD để trở thành chủ nhân của chiếc Chevrolet Corvette Stingray 2014 mang số khung 0001.

Đại gia mua Chevrolet Corvette Stingray triệu đô là chủ đội đua 1
Chiếc Chevrolet Corvette Stingray 2014 đầu tiên xuất xưởng tại phiên đấu giá Barrett-Jackson.

Lần đầu tiên trình làng tại triển lãm Detroit 2013, Chevrolet Corvette Stingray 2014 nhanh chóng chiếm cảm tình của đông đảo người yêu xe. Chevrolet Corvette Stingray 2014 được trang bị động cơ LT1 GM V8, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610 Nm. 

Đây là phiên bản tiêu chuẩn mạnh mẽ nhất trong dòng Chevrolet Corvette từ trước đến nay. Theo hãng Chevrolet, Corvette Stingray 2014 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 4 giây.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Khách hàng có thể tùy chọn hộp số sàn 7 cấp khi mua Chevrolet Corvette Stingray 2014. Ngoài ra, xe còn đi kèm 5 chế độ lái để phù hợp với từng điều kiện cũng như phong cách.

Không chỉ mạnh mẽ, Chevrolet Corvette Stingray 2014 còn đi kèm không gian nội thất cải tiến đáng kể. Xe được trang bị bảng điều khiển tập trung vào người lái, màn hình 8 inch, cụm công-tơ-mét quen thuộc và bộ ghế siêu nhẹ. Hãng Chevrolet khẳng định, các loại vật liệu dùng cho nội thất của Corvette Stingray thế hệ mới đã được cải thiện chất lượng đáng kể, ví dụ như da, nhôm và sợi carbon.