Trong những ngày gần đây, mẫu siêu xế mui trần SLS AMG Roadster 2012 liên tục trở thành tâm điểm của báo giới và người hâm mộ. Sau những hình ảnh chính thức, thông số cụ thể và thậm chí cả video đầu tiên, hãng Mercedes-Benz lại tiếp tục "hâm nóng" sự chờ đợi của người hâm mộ bằng cách tiết lộ giá bán của tân binh SLS AMG Roadster 2012.

Theo đó, hãng Mercedes-Benz sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng dành cho SLS AMG Roadster 2012 từ ngày mai, 01/06/2011. Đến mùa thu năm nay, siêu xế mui trần nhà Mercedes-Benz sẽ chính thức có mặt trên thị trường với giá bán 195.160 Euro (khoảng 280.536 USD).
 
img

Phiên bản mở mui và không có cửa cánh chim của SLS AMG sẽ được sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz lớn nhất đặt ở Sindelfingen, Đức. Trong khi đó, "trái tim" V8, dung tích 6,3 lít bắt nguồn từ nhà máy Affalterbach chuyên sản xuất động cơ AMG. Tại đây, các cỗ máy AMG sẽ được lắp ráp thủ công theo phương châm truyền thống là "một người, một động cơ".

Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ sản sinh công suất 571 mã lực và mô men xoắn cực đại 650 Nm đối với phiên bản dành cho thị trường Châu Âu. Bên cạnh đó, còn phải kể đến hệ thống treo thể thao với cặp đòn chữ A bằng nhôm.

img
 
Theo hãng Mercedes-Benz, phần mui nỉ của SLS AMG Roadster 2012 có thể đóng/mở trong vòng 11 giây và tại vận tốc 50 km/h. Với những tính năng hiện đại kể trên, SLS AMG Roadster 2012 được hãng Mercedes-Benz đặt khá nhiều kỳ vọng.

"Cấu trúc trọng lượng nhẹ, tính năng hoạt động nổi bật và thiết kế tuyệt đẹp của SLS AMG Roadster là đại diện tiêu biểu cho trình độ kỹ thuật cũng như sự lành nghề của hãng Mercedes-Benz. Phiên bản mở mui của SLS AMG cửa cánh chim chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những cảm nhận thật mới lạ", ông Ola Källenius, chủ tịch Mercedes-AMG GmbH, ca ngợi siêu xế mui trần mới.

Autoevolution - Theo MaskOnline