Ngày 30/3 vừa qua chính là thời điểm kỷ niệm chiếc A4 thứ 5 triệu chính thức ra lò tại nhà máy của Audi đặt ở Ingolstadt, Đức. Chiếc Audi A4 thứ 5 triệu được trang bị động cơ TFSI 2.0, dẫn động 4 bánh và sơn màu đỏ Misano nổi bật. Đây là chiếc xe đánh dấu thành công của dòng Audi A4 trên thị trường thế giới kể từ khi lần đầu tiên lên dây chuyền sản xuất vào năm 1994. Hiện nay, A4 là dây chuyền sản xuất bận rộn nhất tại hai nhà máy Ingolstadt và Neckarsulm của Audi.

“Các nhân viên tại hai nhà máy sản xuất chính của hãng chúng tôi lúc nào cũng luôn chân, luôn tay nhờ thành công mà dòng xe A4 đã và đang gặt hái trên thị trường”, ông Peter Mosch, chủ tịch Công đoàn của Audi, khẳng định.
 
img
Chiếc Audi A4 thứ 5 triệu đã ra lò.

Hiện nay, nhà máy của Audi tại Ingolstadt đang chịu trách nhiệm lắp ráp các phiên bản A4 Sedan, A4 Avant, A4 allroad quattro, S4 Sedan và S4 Avant. Trong khi đó, nhà máy Neckarsulm chỉ là địa điểm sản xuất A4 Sedan.

Trong suốt thời gian có mặt trên thị trường, dòng xe A4 còn chứng kiến sự hiện diện của phiên bản mui trần đầy cá tính cũng như RS4 tính năng cao trang bị động cơ V8 khá mạnh. Hiện nay, RS4 thế hệ tiếp theo đang được hãng Audi tiếp tục phát triển và dự kiến sẽ sớm đến tay người tiêu dùng dưới dạng sedan hoặc station wagon.

Để theo kịp xu hướng hiện tại của ngành công nghiệp, tháng 11 năm ngoái, hãng Audi đã công bố cải tiến động cơ ứng dụng trên A4. Bắt đầu từ năm nay, dòng xe Audi A4 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn mà không phải hi sinh tính năng vận hành vốn đã quen thuộc với khách hàng.

Tổng hợp