Vào ngày 17 tháng 4 tới đây, dòng xe cơ bắp Mustang của Ford sẽ chính thức tròn 50 tuổi. Để kỷ niệm dấu mốc đặc biệt này, Ford vừa công bố kế hoạch trưng bày mẫu Mustang mui trần mới tại đỉnh tòa nhà Empire State, tòa nhà cao nhất New York. Sự kiện này được tái hiện giống như buổi triển lãm mà Ford đã thực hiện vào năm 1965.

"Cưa đôi" Mustang 2015 để triển lãm ở đỉnh tòa nhà Empire State 1

Để đưa mẫu Ford Mustang mui trần 2015 lên tầng thứ 86, Ford sẽ phải thực hiện hàng loạt các công đoạn chuẩn bị cũng như các bước thực hiện phức tạp giống như năm 1965. 

Vì các cần cẩu di động không đủ cao để với tới tầng 86, cũng như trực thăng không thể tiếp cận được tầng này do vướng phần chóp của tòa nhà nên thang máy là giải pháp duy nhất để có thể đưa chiếc xe lên tầng quan sát của tòa nhà. 

So với chiếc Mustang đời 1965, Mustang 2015 có kích thước lớn hơn đáng kể, cụ thể là xe dài hơn 18cm và rộng hơn 11cm so với chiếc Mustang 1965. Các kỹ thuật viên sẽ phải tháo rời hoàn toàn chiếc xe sao cho các linh kiện của xe có kích thước vừa đủ để cho vào thang máy. Sau khi đưa được toàn bộ linh phụ kiện của xe lên đỉnh tòa nhà, việc lắp ráp lại chiếc xe sẽ được diễn ra tại đây.

Kỹ sư trưởng của Mustang ông Dave Pericak chia sẻ:

“Cũng như những người thợ lành nghề khác, nhóm kỹ sư của chúng tôi đã xem xét và tính toán rất kỹ nhằm đảm bảo đưa được chiếc Mustang vào thang máy. Trước khi bắt đầu công việc, nhóm kỹ sử của chúng tôi đã đến tòa nhà Empire State để quan sát và kiểm tra thang máy trước khi chính thức bắt đầu rã toàn bộ chiếc xe.”

Sau khi đưa được toàn bộ các linh phụ kiện của chiếc Mustang lên tầng 86, các kỹ sư sẽ có 6 tiếng đồng hồ để lắp ráp lại chiếc xe hoàn chỉnh. Khách thăm quan có thể đến ngắm chiếc xe ở tòa nhà Empire State trong hai ngày 16 và 17 tháng 4.

Hình ảnh quá trình đưa chiếc Mustang 1965 lên đỉnh tòa nhà Empire State:

"Cưa đôi" Mustang 2015 để triển lãm ở đỉnh tòa nhà Empire State 2

"Cưa đôi" Mustang 2015 để triển lãm ở đỉnh tòa nhà Empire State 3

"Cưa đôi" Mustang 2015 để triển lãm ở đỉnh tòa nhà Empire State 4

"Cưa đôi" Mustang 2015 để triển lãm ở đỉnh tòa nhà Empire State 5

"Cưa đôi" Mustang 2015 để triển lãm ở đỉnh tòa nhà Empire State 6

"Cưa đôi" Mustang 2015 để triển lãm ở đỉnh tòa nhà Empire State 7