Mẫu xe mới nhất Hyundai Sonata 2011 cũng sẽ lần đầu tiên ứng dụng động cơ có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp Theta II, thay thế cho động cơ V6 thông thường.
Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp được ứng dụng khá rộng rãi trên động cơ của những mẫu xe hiện đại ngày nay, từ Buick đến BMW, Porsche, và bây giờ là cả Hyundai. Để nâng cao hiệu suất và khả năng vận hành, mẫu xe mới nhất Hyundai Sonata 2011 cũng sẽ lần đầu tiên ứng dụng động cơ có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp Theta II, thay thế cho động cơ V6 thông thường.
Động cơ Theta II 2.4L sản sinh ra công suất 198 mã lực và mômen xoắn 185 lb-ft nhờ tỉ số nén cao 11.3:1. Theta II thay thế động cơ V6, dung tích xy lanh 3.3L, có công suất 249 mã lực hiện sử dụng trên Sonata đời cũ. Tất nhiên, không loại trừ khả năng Sonata 2011 sẽ ra mắt song song phiên bản sử dụng động cơ V6 truyền thống.
Hyundai đã đầu tư khoảng hơn 147 triệu USD và thời gian 46 tháng nghiên cứu phát triển để cho ra mắt động cơ Theta II 4 xylanh, do đó, hãng trông đợi rất nhiều vào thành công của mẫu xe này. Dự kiến, động cơ này sẽ được phát triển theo tiêu chuẩn phù hợp với cả những phiên bản tính năng cao, gồm cả bản turbo.
Trong thời gian sắp tới, có thể cả Hyundai Genesis Coupe phiên bản sử dụng động cơ turbo 2.0L đời 2010 cũng sẽ được áp dụng công nghệ này. Mẫu Genesis Coupe sử dụng động cơ V6, 3.8L công suất 306 mã lực không phải là “ứng viên” áp dụng công nghệ mới.