Rất nhiều người cho rằng cách bạn lái xe sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến lượng nhiên liệu mà xe tiêu thụ, điều này dĩ nhiên là đúng. Nhưng mới đây Audi vừa giới thiệu một công nghệ mới của hãng, một hệ thống thử nghiệm mà hãng đã trang bị cho chiếc Audi A6 Saloon. Với trang bị hệ thống thông minh này, chiếc xe có thể  bắt tín hiệu với đèn tín hiệu giao thông và biết chính xác thời điểm đèn tín hiệu sẽ đổi màu để hướng dẫn người lái, việc này giúp làm giảm lượng khí thải CO2 khoảng 15%. Cũng theo Audi, nếu được nhân rộng trên toàn lãnh thổ Đức thì hệ thống này có thể giúp tiết kiệm 900 triệu lít nhiên liệu. Nếu kết hợp với các tài xế có cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu thì con số sẽ còn ấn tượng hơn thế.

Về cách thức làm việc, khi kết nối với đèn tín hiệu giao thông qua giao thức kết nối không dây, hệ thống này sẽ đưa ra những chỉ dẫn cho người lái về tốc độ cần thiết của xe, các thông số này đều sẽ được hiển thị ở bảng đồng hồ của xe. Việc này giúp loại bỏ việc xe đi quá nhanh khi không thiết hoặc khuyến nghị các tài xế tăng tốc xe để kịp đèn xanh, tránh tình trạng để máy chạy không khi dừng đèn đỏ và tốn thời gian.

Công nghệ nhận diện đèn giao thông của Audi giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu 1


Ngoài ra, hệ thống kết nối này của Audi cũng có thể tính toán thời gian đèn đỏ, sau đó tự động truy cập vào chức năng tự động tắt máy khi dừng xe và khởi động lại máy 5 giây trước khi đèn xanh được bật lại. Tuy nhiên có vẻ như việc khởi động lại máy 5 giây trước khi hết đèn đỏ vẫn là quá sớm, bởi động cơ chỉ mất chưa đến 1 giây để khởi động lại. Hiện tại Audi vẫn chưa đưa  ra giải thích cụ thể nào về tính năng này.

Mặc dù mới chỉ được thử lắp đặt trên mẫu A6, Audi cho biết hệ thống Audi Online có thể được tích hợp vào bất kỳ mẫu xe nào của hãng. Ngoài các cuộc thử nghiệm tại Mỹ, Audi hiện cũng đang thử nghiệm công nghệ này tại Ý và Đức.