Có thể nói, người Trung Quốc rất nhanh nhạy trong khoản "nhái" xe. Ngay cả những mẫu xe chưa được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại cũng bị người Trung Quốc "nhái" không thương tiếc.

"Nạn nhân" mới nhất của nạn "nhái" xe tại Trung Quốc chính là Volkswagen Taigun, mẫu crossover cỡ nhỏ đến từ Đức. Hiện nay, Volkswagen Taigun mới dừng ở bản concept và dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2016.

Hãng xe Trung Quốc đứng đằng sau dự án "nhái" Volkswagen Taigun là Jiangsu Lake Motors. Những hình ảnh đầu tiên về mẫu crossover mới của Jiangsu Lake Motors hiện đã xuất hiện tràn lan trên mạng Internet.
 
Chưa có phiên bản sản xuất, Volkswagen Taigun đã bị "nhái" 1
Crossover của Jiangsu Lake Motors và Volkswagen Taigun.

Qua đó, có thể thấy mẫu crossover chưa được đặt tên của Jiangsu Lake Motors gần như giống hệt Volkswagen Taigun phiên bản concept. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu crossover Trung Quốc và Đức có lẽ là lưới tản nhiệt.

Theo đó, sản phẩm của hãng Jiangsu Lake Motors được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn với các nan đan hình tam giác. Ngoài ra, xe còn đi kèm cụm đèn hậu và tay nắm cửa sau lớn hơn cùng lốp hẹp hơn Volkswagen Taigun.

Chưa có phiên bản sản xuất, Volkswagen Taigun đã bị "nhái" 2

Tuy nhiên, nhìn tổng thể mẫu crossover của Jiangsu Lake Motors, ai cũng dễ dàng nhận ra bóng dáng của Volkswagen Taigun. Thậm chí, đến thiết kế la-zăng và màu sơn xanh dương cũng bị bê nguyên từ Volkswagen Taigun sang mẫu crossover "nhái".

Chưa có phiên bản sản xuất, Volkswagen Taigun đã bị "nhái" 3

Có khả năng hãng Jiangsu Lake Motors sẽ trình làng mẫu crossover mới tại triển lãm Bắc Kinh 2014 diễn ra vào tháng 4 năm tới. Sau đó, xe sẽ nhanh chóng được bán ra thị trường Trung Quốc. Đây cũng là thời điểm mà Volkswagen Taigun dự kiến sẽ có mặt tại các showroom ở châu Âu, châu Mỹ Latin và châu Á.

Tạm thời, hãng Volkswagen vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình nào về mẫu crossover "nhái" của Jiangsu Lake Motors. Có lẽ Volkswagen cũng không đưa Jiangsu Lake Motors ra tòa vì những mẫu xe "nhái" vốn chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc.