GDB tuyên bố: Sẽ đưa vụ việc ra toà

Theo bà Lê Lan Hương, Trợ lý Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Gia Định (GDB), GDB đã yêu cầu hủy hợp đồng mua bán xe số: ASTA 002/01/09 giữa ASTA và Ngân hàng Gia Định. Đồng thời, GDB cũng đã gửi đơn khiếu nại đến Ban Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương và Cục Đăng kiểm Việt Nam để khiếu nại về việc chiếc xe Toyota Land Cruiser bị khuyết tật.

GDB hiện đang làm việc với luật sư để tiến hành các thủ tục đưa vụ việc ra Tòa án.

img
Đơn khiếu nại của Gia Định Bank gửi Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

 Bà Hương cũng cho biết GDB đã nhận được văn bản đề nghị giám định xe ngày 23/7/2009 của ASTA nhưng ngân hàng này từ chối vì cho rằng yêu cầu giám định của ASTA là đơn phương, không có sự chấp thuận của các bên liên quan về nội dung giám định, cơ quan giám định, thời gian và thành phần tham gia giám định.

Hơn nữa, theo bà Hương, vì TMV & ASTA chưa thanh toán bất kỳ một khoản tiền nào liên quan đến chiếc xe Land Cruiser biển số 52U-1651 nên chiếc xe vẫn là tài sản của Ngân hàng Gia Định được lưu giữ tại ASTA theo chế độ bảo hành, đang có tranh chấp. Do đó, mọi hoạt động liên quan đến chiếc xe này cần phải được sự cho phép của GDB.

Vị đại diện GDB này cũng cho rằng, ngày 20/7/2009, GDB đã có công văn yêu cầu hủy Hợp đồng, yêu cầu bồi thường. Do vậy, vụ việc liên quan đến chiếc xe Land Cruise giữa TMV, ASTA và GDB đang chuyển sang một giai đoạn pháp lý mới. Việc giám định chính thức chiếc xe phải được thực hiện theo quyết định của Tòa án.

Mong muốn hoà giải không thành, Toyota cầu cứu cơ quan chức năng

Về phần mình, sau những nỗ lực hoà giải và đề nghị xin giám định xe bị từ chối, TMV cũng đã nhờ đến “trọng tài” là Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công thương để sớm giải quyết vụ việc.

Đại diện của TMV cho biết, TMV đang tích cực hợp tác cũng Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công thương và sẽ tuân thủ nghiêm ngặt mọi chỉ dẫn của cơ quan quản lý Nhà nước để để giải quyết dứt điểm vụ việc.

TMV cũng bày tỏ mong muốn GDB sẽ cộng tác cùng TMV và các cơ quan quản lý Nhà nước đề giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất.
 
Được biết, sau vụ Toyota Land Cruiser của TMV nhập khẩu bị chủ sở hữu là GDB khiếu nại có mùi khó chịu, còn có Camry 3.5 Q lắp ráp trong nước và RAV4 do TMV phân phối cũng bị khiếu nại do có sự cố tương tự.
 
img

 
Theo VTC