Dây chuyền của Chrysler không hẳn có công nghệ tân tiến trong nền công nghiệp khi mà nhà sản xuất xe Detroit hiện tại không cung cấp được hệ thống hybrid hay động cơ phun nhiên liệu trực tiếp. Tuy nhiên, công ty vừa công bố một mối quan hệ hợp tác chiến lược có thể đem đến một sự thay đổi lớn lao cho tương lai công nghệ của Chrysler.

Theo Chrysler, công ty đã ký kết hợp tác chiến lược trong 3 năm với NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ). Mục đích của sự liên kết giữa Chrysler và NASA là để đẩy mạnh những công nghệ mới trong lĩnh vực ô tô và khám phá không gia. Cả 2 bên đều sẽ có lợi từ mối quan hệ hợp tác này. 

“Đây là một cơ hội tuyệt vời để chia sẻ tri thức và dữ liệu ở những lĩnh vực mà cả Tập đoàn Chrysler và NASA đều quan tâm”, ông Scott Kunselman- Phó chủ tịch của Chrysler nói. 

“Chúng tôi đánh giá cao cơ hội làm việc với NASA và sẽ đưa vào thực hiện những thành quả nghiên cứu để cải thiện hơn nữa các sản phẩm mang nhãn hiệu Chrysler, Dodge, Jeep và Ram Truck”. 

Phạm vi hợp tác giữa Chrysler và NASA bao gồm kỹ thuật vật liệu, robot, radar, hệ thống pin và các phương tiện lưu trữ năng lượng. 

Chrysler cho biết, sự hợp tác giữa 2 cơ quan đã bắt đầu khởi động và hãng đang sử dụng những nghiên cứu của NASA về cảm biến định vị bề mặt để phát triển các hệ thống cảnh báo backup, cảnh báo lệch làn đường và điều khiển hành trình. 

Mối quan hệ của Chrysler và NASA thực ra có lịch sử từ năm 1961. Vào thời điểm này, Chrysler đã sản xuất rocket cho một số dự án của NASA, trong đó có dự án thám hiểm sao Thủy (chương trình Mercury) và chế tạo động cơ đẩy cho hai con tàu vũ trụ đầu tiên trong Chương trình Apollo.

 

 Theo Detroit