Trong cuộc thi Honda EMC năm 2001 tại Nhật Bản, con số tiêu thụ nhiên liệu thấp kỷ lục, 3.435 km/lít, đã được xác lập.
Năm 1981, lần đầu tiên Honda Nhật Bản bắt đầu tổ chức cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với tên gọi Econopower. Đến năm 2010, cuộc thi đã tròn 31 tuổi và được đổi tên thành Eco Mileage Challenge (EMC).
Cuộc thi “Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu” là một sân chơi với mục đích nâng cao tính sáng tạo cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Khi tham gia cuộc thi, các đội chơi sẽ kết hợp sự sáng tạo trong thiết kế, công nghệ và đặc tính bảo vệ môi trường để tạo ra một chiếc xe hoàn toàn mới. Từ trước đến nay, lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong các cuộc thi EMC là 3.435km/l vốn được xác lập vào năm 2001.
Năm 2009, có 530 đội trên toàn Nhật Bản đã tham gia cuộc thi. Bước sang năm 2010, số đội tham gia EMC tại Nhật Bản đã tăng lên 859. Hiện tại, cuộc thi không còn gói gọn trong lãnh thổ Nhật Bản mà còn lan rộng tới các nước Châu Á khác như Thái Lan và Trung Quốc. Trong năm 2010, tổng cộng đã có 11.966 đội tham gia các cuộc thi ECM được tổ chức tại nhiều nước khác nhau trên thế giới.
Đội đạt thành tích cao nhất trong cuộc thi Honda EMC năm 2010 tại Việt Nam.
Với các mẫu xe tự chế đa dạng, các đội chơi tại Việt Nam đã thể hiện sức sáng tạo không ngừng để vượt qua những hạn chế về mặt công nghệ. Không chỉ sáng tạo trong việc thiết kế kiểu dáng và cải tiến cấu tạo xe, các đội chơi còn thể hiện sự phong phú trong chiến thuật để xe đi được quãng đường xa nhất có thể. Hầu hết các lái xe đều sử dụng cách tăng ga rồi tắt máy, tận dụng quán tính ở các đoạn thẳng hoặc khi vào cua. Thành tích cao nhất mà các đội Việt Nam đạt được trong cuộc thi năm 2010 là 320,46 km/lít.
Đội thi Grean A-Team
Theo VCTV