Lứa tuổi “xì-teen” với những cái đầu “lắm chiêu” và sự nhàn rỗi thời gian có thể gây ra nhiều điều mà người lớn cũng khó lòng ngờ tới. Mới đây, các teen ở một trường trung học vùng Maryland đã nảy ra ý tưởng sử dụng camera bắn tốc độ để “trả thù” những kẻ bị cho là “xấu chơi” với mình. 

Các em học sinh này đã in số xe của “nạn nhân” hoặc bố mẹ họ (trường hợp nạn nhân là một teen khác), dán lên xe của…chính mình sau đó “lượn lờ” đánh võng, gầm gú ga, chạy quá tốc độ ngay trước mũi camera bắn tốc độ. Tất nhiên, biển số “giả” sẽ được camera ghi lại, gia đình nạn nhân lập tức nhận được hóa đơn 40 USD tiền phạt mà chẳng hiểu vì sao. 

Để trọn vẹn khâu giả mạo công phu, các em lựa chọn những chiếc xe có nhãn hiệu, màu và kiểu dáng giống hệt xe nạn nhân. Cảnh sát tỏ ra không hề hay biết về việc này, chính quyền địa phương cũng chưa có biện pháp để hạn chế hay loại bỏ “thú chơi” đáng trách này.  

Một phụ huynh đã lên tiếng: “tôi hi vọng công luận sẽ lên tiếng mạnh mẽ để chính quyền hạt Montgomery thay đổi cách thức sử dụng camera phạt tiền như hiện nay. Thật vô lý khi gửi vé phạt đến người thậm chí camera không thấy mặt và chẳng có sự xác nhận thuyết phục nào. Như vậy là bóc lột nhân quyền.”
 
Trước khi chính quyền có thể đưa ra một biện pháp khả thi nào đó, người ta chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm trước Teen ngày nay.
 
Theo AutoBlog