Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của chiếc Sport Quattro đời 1984, Audi sẽ giới thiệu một chiếc xe kế nhiệm Sport Quattro, và bản thiết kế mới của hãng sẽ được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới.

Theo thông tin được Autozeitung đăng tải, mẫu xe sắp được Audi giới thiệu sẽ thể thao hơn so với chiếc Quattro Concept được hãng giới thiệu vào năm 2010, và chiếc xe có thiết kế “sắc nét hơn” so với nguyên mẫu được giới thiệu cách đây gần ba năm.

Chiếc xe được cho là được chế tạo từ các vật liệu nhẹ như sợi carbon gia cố nhựa, hợp kim nhôm và magiê. Điều này cho phép bản thiết kế mới của Audi giữ được trọng lượng không quá 1.300 kg.

Chiếc Audi Quattro Concept được giới thiệu vào năm 2011 được trang bị động cơ tăng áp 2.5 lít – năm xi-lanh, với công suất tối đa 408 mã lực, momen xoắn cực đại 480 Nm, trong khi đó bản thiết kế mới của Audi được cho là sẽ được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 lít, với công suất tối đa lên tới 650 mã lực. Sức mạnh này cho phép chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây.

Những trang bị cao cấp khác trên chiếc xe có thể gồm hệ thống phanh hiệu suất cao, với các đĩa phanh bằng carbon-ceramic, hệ thống truyền động bốn bánh quattro, hệ thống treo thể thao hiệu chỉnh, hệ thống giảm xóc thích ứng…

Nếu tất cả mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, và chiếc xe mới có thể được phát triển thành một phiên bản sản xuất, đây có thể sẽ là siêu xe mới của Audi với giá khoảng 115.000 Euro.

Dưới đây là một số hình ảnh chiếc Audi Quattro Concept được giới thiệu lần đầu tiên tại Paris Motor Show 2010:

Chiếc xe kế nhiệm Audi Sport Quattro sẽ đến Franfurk 1

Chiếc xe kế nhiệm Audi Sport Quattro sẽ đến Franfurk 2

Chiếc xe kế nhiệm Audi Sport Quattro sẽ đến Franfurk 3

Chiếc xe kế nhiệm Audi Sport Quattro sẽ đến Franfurk 4

Chiếc xe kế nhiệm Audi Sport Quattro sẽ đến Franfurk 5

Chiếc xe kế nhiệm Audi Sport Quattro sẽ đến Franfurk 6

Chiếc xe kế nhiệm Audi Sport Quattro sẽ đến Franfurk 7

Chiếc xe kế nhiệm Audi Sport Quattro sẽ đến Franfurk 8