Trong ngày 9/9, Mercedes-Benz không chỉ giới thiệu siêu xe SLS AMG Gullwing, hãng xe hạng sang đến từ Đức còn giới thiệu chiếc Vision S500 Plug-In Hybrid Concept. Với một động cơ xăng V6 kết hợp với những mô-tơ dùng pin lithium-ion có thể dự trữ 10 kWh. Theo Mercedes-Benz, chiếc sedan hạng sang mới này có thể chạy được 30 km chỉ bằng những mô-tơ điện. Công suất tối đa của những mô-tơ điện này là 60 mã lực, khi kết hợp với sức mạnh từ những động cơ xăng, chiếc Vision S500 Plug-In Hybrid Concept có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 5.5 giây. 

Mercedes-Benz cũng công bố mức độ tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này ở điều kiện lí tưởng là 3.2 lít cho 100 km di chuyển, mức khí thải CO2 là 74 g/km. Những con số này còn ấn tượng hơn so với những gì Fisker công bố trước đó không lâu. Chiếc Karma của Fisker mất 3.5 lít xăng để đi được 100 km, mức khí thải CO2 là 83 g/km. 

Theo tiến sĩ Dieter Zetsche, chủ tịch tập đoàn Daimler: “Vision S500 Plug-In Hybrid Concept là một cột mốc mới trên con đường tạo ra những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Đó là một chiếc sedan sang trọng, chiếc xe thuộc dòng S-Class danh tiếng, với hiệu suất sử dụng năng lượng cao, công suất lớn, nhưng lượng nhiên liệu tiêu thụ lại không bẳng một mẫu xe nhỏ trên thị trường hiện nay. Tất cả cho thấy đây là một chiếc xe hàng đầu của Mercedes-Benz, một chiếc xe có được kiểu dáng, sự sang trọng, sức mạnh mà vẫn bảo vệ môi trường”.
 
img

img

img

img

img

 
Theo WCF