Có quá nhiều xe đã được độ, tuy không chiếc nào giống chiếc nào, nhưng những chiếc xe “độc” vẫn không quá nhiều. SLR McLaren 999 Red Gold Dream nằm trong số danh sách không nhiều đó. 

Với phần lớn những người mê xe, việc sở hữu một chiếc SLR McLaren đã khó chứ chưa nói đến việc bỏ ra hơn 4 triệu USD để “độ lại” siêu xe này. Nhưng khó không phải là không làm được và Ueli Anliker - một người Thụy Sĩ đã làm điều đó. Việc đầu tiên con người này làm tất nhiên là mua về chiếc SLR McLaren, sau đó bằng một niềm đam mê vô bờ bến với chiếc xe của mình, cùng với đó là óc thẩm mỹ, tính kiên trì. Sau hơn 30.000 giờ lao động miệt mài ông đã khoác lên chiếc SLR McLaren của mình một “bộ áo” hoàn toàn mới. Và chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren 999 Red Gold Dream ra đời. 

Nếu bạn đam mê bất cứ thứ gì bạn cũng đều phải trả giá cho đam mê đó, và cái giá phải trả cho niềm đam mê dành cho những siêu xe thật không đơn giản. Một chiếc SLR McLaren nguyên bản có giá khoảng 450.000 USD, cái giá đủ để làm nản lòng phần lớn người yêu xe. Nhưng không chỉ có vậy, Ueli Anliker còn bỏ thêm 4,35 triệu USD và 30.000 giờ lao động để biến chiếc xe của mình thành chiếc xe độc nhất thế giới. Như vậy, chưa tính đến công sức mà mình bỏ ra, chiếc xe mà Ueli Anliker sở hữu đã có giá lên tới 4,8 triệu USD. 

Quay lại với kiểu dáng và chất liệu tạo lên chiếc SLR McLaren 999 Red Gold Dream. Toàn bộ vỏ xe được bọc bởi một lớp vàng 24K, lớp sơn bạc của chiếc SLR nguyên bản được thay bằng lớp sơn đỏ vô cùng ấn tượng. Bạn sẽ khó có thể tìm được chiếc xe nào có được lớp sơn đỏ ấn tượng như thế. Màu đỏ của 999 Red Gold Dream càng trở nên nổi bật hơn khi bên cạnh màu đỏ là vẻ lấp lánh của vàng 24K.  

Toàn bộ xe được bọc bởi hai màu vàng và đỏ, ngoại trừ...lốp xe. Ngay cả đèn pha, ống pô, lazăng, đèn led, những chiếc ghế da... cũng được dát hoặc viền vàng. Từng chi tiết nhỏ trên xe đều được chăm sóc một cách kỹ lưỡng nhất. Đây không phải lần đầu tiên có một chiếc xe được dát vàng, nhưng có được vẻ đẹp ấn tượng như 999 Red Gold Dream thì đây là lần đầu tiên. 

Về kiểu dáng, chiếc 999 Red Gold Dream cũng được sửa lại rất nhiều so với nguyên bản. Phần mũi xe được làm dài thêm ra, thấp hơn và nhọn hơn những gì có trên SLR McLaren, đây là những thay đổi thường thấy ở những chiếc Mercedes-Benz do ASMA độ. Bên sườn xe cũng được thay đổi rất nhiều, đặc biệt nhất chính là việc những chiếc ống pô đã được di chuyển ra sau cửa thay vì ở khe thoát khí trước cửa. Những ống pô này cũng được đặt kín hơn và nó gần như một chi tiết trang trí hơn là những ống pô. Phần đuôi xe ấn tượng với cánh gió lớn được Ueli Anliker lắp thêm vào chiếc xe của mình, ngoài ra cũng có cả một tấm cản gió ở gầm xe giúp tăng khả năng bám đường... 

Toàn bộ nội thất chiếc 999 Red Gold Dream được sơn lại màu đỏ, mọi chi tiết có thể dát vàng đều được khoác lên mình một màu vàng óng. Những điều này đã tạo cho chiếc xe một vẻ liền mạch, không có sự khác biệt về màu sắc giữa nội - ngoại thất. 

Mặc dù không có bất cứ công bố nào liên quan tới các thông số kỹ thuật của xe như động cơ, công suất, tốc độ tối đa hay thời gian tăng tốc... Nhưng chắc hẳn đó không phải là điều bạn quan tâm khi ngắm nhìn 999 Red Gold Dream. 

Thế giới đã từng biết đến chiếc Ferrari P4/5 và chiếc Rolls-Royce Hyperion được Pininfarina nâng cấp, đây là hai chiếc xe độc nhất bởi cả thế giới không có thêm một chiếc nào khác. 999 Red Gold Dream cũng vậy, bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới một chiếc xe độc đáo và ấn tượng như chiếc xe này.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img