Ford vừa công bố kế hoạch bán đấu giá chiếc xe cơ bắp Mustang GT thế hệ mới tại sàn đấu giá Barrett-Jackson, ở Scottsdale, Arizona.

Theo kế hoạch, buổi bán đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 1 năm 2014. Chiếc Ford Mustang GT được đem bán đấu giá được trang bị động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa 420 mã lực, momen xoắn cực đại 530 Nm.

Người dành chiến thắng trong cuộc đấu giá này sẽ có thể đặt bất kỳ tùy chọn nào dành cho nội thất, ngoại thất mà họ muốn. Sau khi chiếc Mustang đầu tiên được bàn giao, Ford sẽ không sản xuất chiếc xe này trong vài tháng, trước khi dây chuyền sản xuất chính thức được khởi động.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá chiếc Ford Mustang GT đầu tiên sẽ được dành cho Quỹ nghiên cứu bệnh tiểu đường, đây là một tổ chức toàn cầu giúp nghiên cứu về bệnh tiểu đường và các biện pháp phòng và chữa căn bệnh này.

Ford đã chính thức giới thiệu chiếc Mustang thế hệ mới vào ngày 5 tháng 12 vừa qua. Chiếc xe được thiết kế với mục tiêu hướng tới thị trường toàn cầu, thay vì chỉ nhằm tới khách hàng tại Bắc Mỹ như trước kia.

Khi mới được bán ra, Ford Mustang sẽ có ba phiên bản động cơ, trong đó cao cấp nhất trong số những chiếc Mustang “thông thường” vẫn sẽ là chiếc Mustang GT với động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa 420 mã lực, momen xoắn cực đại 530 Nm. Ford cũng lần đầu tiên trang bị cho chiếc xe cơ bắp này động cơ EcoBoost, với dung tích xi-lanh 2.3 lít, động cơ 4 xi-lanh này có thể sinh ra công suất tối đa 305 mã lực, momen xoắn cực đại 406 Nm. Ngoài ra còn có chiếc Mustang trang bị động cơ V6 3.7 lít, chiếc xe có công suất tối đa 300 mã lực, momen xoắn cực đại 365 Nm.
 
Chiếc Ford Mustang thế hệ mới đầu tiên sẽ được bán đấu giá 1

Chiếc Ford Mustang thế hệ mới đầu tiên sẽ được bán đấu giá 2

Chiếc Ford Mustang thế hệ mới đầu tiên sẽ được bán đấu giá 3

Chiếc Ford Mustang thế hệ mới đầu tiên sẽ được bán đấu giá 4

Chiếc Ford Mustang thế hệ mới đầu tiên sẽ được bán đấu giá 5

Chiếc Ford Mustang thế hệ mới đầu tiên sẽ được bán đấu giá 6

Chiếc Ford Mustang thế hệ mới đầu tiên sẽ được bán đấu giá 7