Ngày 28 tháng 2, nhà máy Bowling Green của GM tại Kentucky, đã xuất xưởng chiếc Chevrolet Corvette C6 cuối cùng, dọn đường cho việc đưa chiếc Corvette thế hệ mới, Corvette Stingray, vào sản xuất trong thời gian tới.

Chevrolet Corvette C6 được đưa vào sản xuất từ năm 2004, và trong hơn 8 năm có mặt trên thị trường, đã có tổng cộng trên 215.000 chiếc Corvette C6 lăn bánh.

Chiếc Chevrolet Corvette C6 cuối cùng xuất xưởng là bản Corvette 427 Convertible, chiếc xe được sơn tông màu trắng sữa, với động cơ V8 7.0 lít. Chiếc Corvette C6 này sẽ không được bán ra, chiếc xe sẽ được đưa vào Bộ sưu tập di sản của GM tại Detroit.

Để đánh dấu cột mốc đặc biệt này, khoảng 500 nhân viên làm việc tại nhà máy Bowling Green đã tập trung để “tiễn” chiếc xe ra khỏi dây truyền lắp ráp. Những nhân viên này sẽ được nghỉ ít ngày, trước khi dây truyền sản xuất Corvette Stingray chính thức được khởi động trong chưa đầy hai tuần nữa. GM đã đầu tư 131 triệu USD cho dây truyền sản xuất Corvette Stingray. Dù chiếc xe sắp được đưa vào sản xuất, nhưng bạn sẽ phải chờ đến cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 mới có thể sở hữu Corvette Stingray.

Từ nay cho đến thời điểm chiếc Corvette thế hệ mới chính thức được bán ra, bạn vẫn có thể tìm mua những chiếc Corvette C6. Theo Chevrolet, vẫn còn khoảng 6.100 chiếc Corvette C6 đang còn trong kho, và lượng xe này đủ cung cấp cho khách hàng đến khi chiếc Corvette Stingray chính thức được bán ra.

Chiếc Chevrolet Corvette C6 cuối cùng xuất xưởng 1

Chiếc Chevrolet Corvette C6 cuối cùng xuất xưởng 2

Theo Carscoop