Mặc dù đã có những bản concept đầu tiên được giới thiệu tại các triển lãm xe hơi, nhưng điều đáng buồn là “làm nhái” vẫn là công việc "ưa thích" của các hãng xe hơi Trung Quốc. Từ logo cho đến kiểu dáng xe đều có thể được “xào xáo”, với một tuyên ngôn như nhà sản xuất Geely từng nói về chiếc “Phantom Trung Quốc” của mình khi “phân bua” trước khả năng có thể bị Rolls Royce kiện: thực ra chúng (hai mẫu xe) rất khác nhau, người ta có thể thấy rằng hai mẫu xe giống nhau, nhưng các chi tiết rõ ràng khác nhau.”

Thậm chí một hãng "sẵn sàng" có hai hay ba logo miễn là những logo đó hợp với logo và chiếc xe được làm nhái. Trường hợp chiếc xe của Huatai là một ví dụ, logo của Huatai được coi là “anh em” Infiniti, nhưng trên chiếc Continental Flying Spur của Huatai, logo đó bỗng biến thành một hình dạng hoàn toàn khác và "na ná" giống với logo của Bentley.

Về kiếu dáng tổng thể, chiếc xe này quá giống Continental Flying Spur, điểm khác biệt lớn nhất là những chiếc đèn pha. Còn lại, kiểu dáng, bộ lưới tản nhiệt, những chiếc đèn hậu, ống pô….đều có thể tìm thấy trên chiếc Continental Flying Spur của Bentley.

Gần đây, một chiếc xe “nhái” cũng rất nổi tiếng khác cũng được các hãng xe hơi Trung Quốc giới thiệu đó là chiếc xe nhái theo Porsche Cayenne.  

Cách làm như vậy của một số nhà sản xuất xe Trung Quốc đang khiến giới mê xe bất bình phản đối.
 
img

img

img

img

 

Theo Carscoop