Volkswagen Golf sẽ có thêm một biến thể hoàn toàn mới được bán riêng tại thị trường châu Âu vào mùa hè năm nay, chiếc Volkswagen Golf Variant. Chiếc xe gia đình này được phát triển trên nền tảng khung gầm ma trận ngang của Volkswagen, với trọng lượng nhẹ hơn 105 kg so với khung gầm của người tiền nhiệm. Ngoài ra, khung gầm mới cũng giúp Volkswagen Golf Variant có không gian khoang hành lý rộng hơn khoảng 100 lít. Chiếc xe cũng gồm nhiều tùy chọn động cơ xăng và diesel.

Theo lý giải của Volkswagen, khách hàng chọn mua những chiếc wagon bởi tính linh hoạt, khả năng vận chuyển hàng hóa, đó cũng là điểm mạnh của Golf Variant. Khoang hành lý của chiếc xe gia đình này có dung tích 605 lít, cao hơn khoảng 100 lít so với chiếc Volkswagen Golf thế hệ trước. Khi gập hàng ghế sau lại, khoang hành lý của chiếc xe được mở rộng lên 1.620 lít. Ngoài ra, khoang hành lý của Volkswagen Golf Variant còn có thiết bị để giúp việc sắp xếp hành lý trở nên dễ dàng hơn.

Lần đầu tiên một biến thể thuộc dòng xe Volkswagen Golf được trang bị khóa điện XDS+, một tính năng tiêu chuẩn giúp kiểm soát khung gầm động DCC. Tính năng này cho phép điều chỉnh chiều cao xe thông qua hệ thống treo.

Dưới nắp ca-pô của Volkswagen Golf Variant được trang bị một loạt các động cơ lấy từ chiếc Golf tiêu chuẩn. Có tới bảy động cơ sẽ được ra mắt trong tháng tám tới, khi chiếc xe chính thức được bán ra, với công suất dao động từ 85 mã lực đến 150 mã lực. Tất cả các phiên bản Volkswagen Golf Variant sẽ được trang bị hệ thống Start/Stop, hệ thống phanh tái sinh. Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số tay 5 cấp hoặc 6 cấp, cùng với tùy chọn hộp số DSG 6 cấp hoặc 7 cấp. Trong đó hộp số DSG 7 cấp là trang bị chuẩn trên hai phiên bản sắp được bán ra, bên cạnh đó Volkswagen Golf Variant cũng sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh.

Bên cạnh đó, Volkswagen Golf Variant sẽ có phiên bản BlueMotion, với động cơ TSI 1.2 lít có công suất 105 mã lực, phiên bản này có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 5 lít xăng. Trong khi đó động cơ 1.6 lít TDI với công suất từ 105-110 mã lực, có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 3,9 lít xăng.

Trang bị chuẩn trên Volkswagen Golf Variant gồm có 7 ttuis khí, cửa sổ và gương chiều hậu điều chỉnh điện, hệ thống ESP, điều hoàn không khí, phanh điện tử, hệ thống giám sát áp suất lốp xe… Mức giá cơ bản của Volkswagen Golf Variant tại thị trường Đức là từ 18.950 Euro – tương đương khoảng 24.850 USD.

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 1

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 2

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 3

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 4

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 5

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 6

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 7

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 8

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 9

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 10

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 11

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 12

Chi tiết Volkswagen Golf Variant: Khoang hành lý cực rộng 13