Trước khi chính thức ra mắt chiếc xe tại Paris Motor Show 2012, Land Rover đã giới thiệu chi tiết về mẫu SUV Range Rover, bao gồm cả giá bán tại thị trường Anh quốc và một phiên bản diesel-hybrid hoàn toàn mới.

img

“Range Rover thế hệ mới vẫn giữ nguyên kiểu dáng đặc trưng của dòng SUV hạng sang này, với những đường nét thiết kế hiện đại, sang trọng, hiệu suất hoạt động cao và khả năng vận hành tốt ở mọi địa hình,” ông John Edwards, Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Land Rover cho biết.

“Cấu trúc khung gầm bằng nhôm nhẹ mang tính cách mạng của chiếc xe giúp tối ưu hóa trọng lượng, nâng cao khả năng vận hành và mang tới cho khách hàng những ấn tượng mới về một chiếc xe hạng sang, với khả năng xử lý cao.”

img

Range Rover sẽ có mặt tại hơn 170 thị trường trên toàn thế giới, trong đó khách hàng Bắc Mỹ sẽ nhận được xe vào tháng 12 tới.

Tại Anh, Land Rover đưa ra mức giá cơ bản cho dòng SUV hạng sang này là từ 71.295 Bảng, mức giá này áp dụng với Range Rover Vogue, với động cơ diesel TDV6, mức giá cao nhất áp dụng với chiếc Range Rover Autobiography 5.0L Supercharged là từ 98.395 Bảng.

img

Chiếc Range Rover thế hệ mới nhẹ hơn mẫu xe hiện tại tới 420 kg – tùy phiên bản, không chỉ vậy, chiếc xe có lớn hơn, mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tại thị trường châu Âu, Range Rover thế hệ mới được bán ra với ba phiên bản.

Cao cấp nhất là phiên bản trang bị động cơ V8 Supercharged, với công suất tối đa 510 mã lực, và hai phiên bản động cơ diesel gồm bản trang bị động cơ 3.0 TDV6 có công suất 258 mã lực, và bản trang bị động cơ 4.4 SDV8 với công suất 339 mã lực. Tất cả các phiên bản này đều được trang bị kèm hộp số tự động tám cấp.

img

Phiên bản trang bị động cơ diesel V6, nhẹ hơn phiên bản tương đương ở thế hệ thứ ba tới 420 kg, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình giảm tới 22%. Chiếc xe cần 7,5 lít dầu để hoàn thành quãng đường 100 km, lượng khí thải tương ứng là 196 g/km.

Tại Bắc Mỹ, Range Rover Mk4 sẽ được bán ra với hai phiên bản động cơ xăng, một phiên bản trang bị động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên, với công suất 375 mã lực, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,5 giây, nhanh hơn phiên bản cũ 0,7 giây. Và cao cấp nhất vẫn là phiên bản trang bị động cơ V8 Supercharged có công suất 510 mã lực, chiếc xe mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, nhanh hơn phiên bản cũ 0,8 giây. Cả hai phiên bản này cũng được trang bị hộp số tự động tám cấp.

img

Land Rover cho biết sẽ có một phiên bản trang bị động cơ diesel-hybrid được giới thiệu vào năm 2013, phiên bản này sẽ chỉ được bán ra tại một vài thị trường ở châu Âu, châu Á, Land Rover sẽ không mang bản hybrid đến Bắc Mỹ.

Bản hybrid của Range Rover Mk4 được trang bị một động cơ V6 3.0 lít, với hộp số tự động tám cấp, kết hợp với một động cơ điện và một hệ thống pin lithium-ion. Land Rover chưa công bố chi tiết kỹ thuật của Range Rover Hybrid, hãng chỉ cho biết mẫu xe này có mức khí thải 169 g/km.
img

img

img

img

img

img

img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp