Trong dòng xe thể thao không có mái che, KTM X-Bow là một trong những mẫu xe đặc biệt nhất, và đối thủ của chiếc xe thể thao này cũng rất ít, trong đó hai cái tên đáng chú ý nhất là Ariel Atom và Mono BAC.

Phần lớn những chiếc KTM X-Bow, Ariel Atom hay Mono BAC đều là những chiếc xe thương mại, tuy nhiên chủ nhân của những chiếc xe này cần đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Đó là quy định ở các nước châu Âu.

Tuy nhiên, có một ngoại lệ với phiên bản mới nhất trong dòng xe KTM X-Bow, chiếc KTM X-Bow GT, khi chiếc xe này được trang bị kính chắn gió, cửa xe và mui mềm di động, cho phép lái xe có thể sử dụng chiếc xe mà không cần đội mũ bảo hiểm khi ra đường. Đồng thời, việc bổ sung kính chắn gió cũng không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của chiếc xe.

Ngoài những yếu tố mới trong thiết kế cabin, nắp khoang động cơ cũng được làm mới với các khe thoáng giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ. Ở phía trước, thiết kế quanh cụm đèn pha được sửa đổi với các yếu tố về phong cách “vay mượn” từ chiếc KTM X-Bow R.

Giống như tất cả những chiếc KTM X-Bow khác, chiếc X-Bow GT được xây dựng chủ yếu từ chất liệu sợi carbon nhẹ, với khung gầm từ sợi carbon nguyên khối, bên trong cabin là một cặp ghế đua Recaro được tích hợp trên khung xe, cùng dây đai an toàn bốn điểm, vô-lăng thể thao và hộp số vay mượn từ Audi.

Một trang bị khác cũng được vay mượn từ Audi đó là khối động cơ tăng áp 2.0 lít sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, khối động cơ bốn xi-lanh này có công suất 285 mã lực, momen xoắn cực đại 420 Nm. Đây không phải là con số lớn với những chiếc xe thể thao khác, nhưng với chiếc xe chỉ nặng 847 kg như KTM X-Bow GT thì con số này là rất ấn tượng. Sức mạnh từ động cơ được chuyển tới bánh sau thông qua hộp số tay sáu cấp và bộ vi-sai chống trượt cơ khí.

Sức mạnh này giúp KTM X-Bow GT có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 230 km/h.

Chiếc xe được trang bị bộ lốp thể thao có kích thước 205/40 ZR17 và 255/35 ZR18.

Mới đây KTM cũng tiết lộ khả năng hãng sẽ trang bị hộp số ly hợp kép tự động và động cơ năm xi-lanh mới mạnh mẽ hơn cho X-Bow.

Chi tiết KTM X-Bow GT 1

Chi tiết KTM X-Bow GT 2

Chi tiết KTM X-Bow GT 3

Chi tiết KTM X-Bow GT 4

Chi tiết KTM X-Bow GT 5

Chi tiết KTM X-Bow GT 6

Chi tiết KTM X-Bow GT 7

Chi tiết KTM X-Bow GT 8

Chi tiết KTM X-Bow GT 9

Chi tiết KTM X-Bow GT 10

Chi tiết KTM X-Bow GT 11

Chi tiết KTM X-Bow GT 12

Chi tiết KTM X-Bow GT 13

Chi tiết KTM X-Bow GT 14

Chi tiết KTM X-Bow GT 15

Chi tiết KTM X-Bow GT 16

Chi tiết KTM X-Bow GT 17

Chi tiết KTM X-Bow GT 18

Chi tiết KTM X-Bow GT 19

Chi tiết KTM X-Bow GT 20

Theo KTM

Ảnh: KTM