Vượt qua nhiều đối nặng ký tại thị trường lục địa già, Chevrolet Volt và "người anh em" Opel Ampera, đã được bình chọn là Xe Châu Âu của năm với 330 điểm. Hiện nay, Ampera đang được bán tại Châu Âu dưới hai nhãn hiệu Opel và Vauxhall.

Đứng ở vị trí thứ hai là mẫu xe đô thị Volkswagen Up! với 281 điểm. Trong khi đó, Ford Focus chiếm vị trí thứ 3 nhờ điểm số 256.

Những "gương mặt" khác lọt vào vòng "chung kết" cuộc bình chọn Xe Châu Âu của năm 2012 bao gồm Range Rover (186 điểm), Fiat Panda (156 điểm), Citroen DS5 (144 điểm) và Toyota Yaris (122 điểm).

Về cơ bản, đây là cuộc bình chọn có quy mô lớn với sự tham gia của 59 nhà báo ôtô đến từ 23 quốc gia trên toàn lãnh thổ Châu Âu. Năm ngoái, mẫu xe điện Nissan Leaf đã hạ gục Alfa Romeo Giulietta và Opel Meriva để vươn lên ngôi đầu.
 
img
Opel Ampera

Là mẫu xe hybrid sạc điện nổi tiếng của gia đình GM, Chevrolet Volt được trang bị động cơ xăng dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất 84 mã lực tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với môtơ điện. Nhờ đó, Chevrolet Volt có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h và hoàn thành quãng đường 40-80 km bằng năng lượng điện. Khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng, thành viên nhà Chevrolet có phạm vi hoạt động lên đến 563 km.

Tại thị trường Châu Âu, Chevrolet Volt được bán với giá khởi điểm 41.950 EUR (tương đương 58.560 USD). Có thể nói, giá bán khá cao là một yếu tố cản trở người tiêu dùng đến với Chevrolet Volt. Bên cạnh đó là tâm lý nghi ngại đối với dòng xe điện và hybrid của người tiêu dùng.

Thậm chí, mới đây, tập đoàn GM đã phải tạm thời ngừng dây chuyền sản xuất Chevrolet Volt trong vòng 5 tuần vì doanh số bán hàng quá "èo uột". Trong tháng 2 vừa qua, hãng GM chỉ phân phối thành công 1.626 chiếc Chevrolet Volt tại thị trường Mỹ. Đây thực sự là thành tích quá thất vọng so với mục tiêu 45.000 chiếc Chevrolet Volt đến tay người tiêu dùng tại Mỹ trong năm 2012 của GM.

Theo Carscoop