Hồi tháng 5 vừa qua, hãng Chevrolet đã hé lộ chút ít về mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới mang tên Trax. Đến nay, nhãn hiệu con thuộc tập đoàn General Motors tiếp tục hâm nóng bầu không khí trước thềm triển lãm Paris 2012 bằng hình ảnh và thông tin cụ thể về tân binh Trax.

Được thiết kế để cạnh tranh với những đối thủ như Nissan Juke, Chevrolet Trax sẽ có mặt tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới, trừ Mỹ. Lý do khiến hãng Chevrolet không phân phối Trax tại Mỹ chính là sự hiện diện của Equinox và Buick Encore.
 
img

Tân binh nhà Chevrolet dài 4.248 mm và rộng 1.776 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.555 mm. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Buick Encore và Opel/Vauxhall Mokka nhưng Chevrolet Trax sở hữu phần đầu cũng như đuôi xe riêng biệt. Có thể thấy rõ điều đó qua hốc bánh trước/sau nổi bật và đường viền cửa sổ hậu vuông vắn.

Hiện nay, hãng Chevrolet vẫn chưa công bố hình ảnh cụ thể của không gian bên trong Trax. Chỉ biết rằng, Chevrolet Trax hoàn toàn mới sẽ được trang bị bảng táp-lô và điều khiển trung tâm phong cách mới.

img
 
Theo hãng Chevrolet, Trax sẽ cung cấp khoang hành lý và nội thất rộng rãi cho người sử dụng. Bên trong tân binh dòng crossover cỡ nhỏ là hàng loạt hộc đựng đồ tiện dụng. Ngoài ra, xe còn đi kèm hộc chứa đồ nằm bên dưới khoang hành lý có thể tích 358 lít. Bên cạnh đó là hàng ghế sau được chia theo tỷ lệ 60/40.

Hãng Chevrolet cho biết, những bản trang bị cao cấp của Trax sẽ đi kèm hệ thống thông tin giải trí MyLink với ứng dụng định vị được tải về từ điện thoại thông minh.

img
 
Cung cấp năng lượng cho Chevrolet Trax tại thị trường Châu Âu là 3 lựa chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít với công suất chưa được tiết lộ. Thứ hai là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,4 lít, tạo ra công suất 138 mã lực khi đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp. Cuối cùng là máy dầu tăng áp, dung tích 1,7 lít, cho công suất 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Chưa hết, hãng Chevrolet còn tích hợp hệ thống Stop/Start cho Trax phiên bản số sàn để tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Theo kế hoạch, Chevrolet Trax sẽ chính thức được trình làng trong triển lãm Paris diễn ra vào cuối tháng tới. Sau đó, mẫu crossover cỡ nhỏ mới sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2013.