Trong tháng 6/2011, Chevrolet Cruze không chỉ đánh bại những đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla và Hyundai Elantra mà còn vượt qua nhiều mẫu xe không tương đương kích cỡ về mặt doanh số bán hàng. Rõ ràng, Chevrolet Cruze đang mang về thành công không nhỏ cho GM, từ đó giúp tập đoàn xe Mỹ nâng cao thị phần trong phân khúc xe cỡ nhỏ vốn cạnh tranh gay gắt suốt vài năm trở lại đây.
 
Chưa hết, Chevrolet Cruze còn đóng góp công lớn trong quá trình đẩy thị phần của GM lên 20% tại Mỹ từ tháng 1-7/2011. Đây thực sự là một thành tích đáng nể so với con số 19,2% trong cùng kỳ năm ngoái. 
 
img

"Chưa bao giờ tập đoàn GM lại có sức cạnh tranh mạnh mẽ đến thế", ông Joel Ewanick, giám đốc tiếp thị của tập đoàn xe Mỹ, phát biểu. "Chúng tôi đang đón nhận những đối tượng khách hàng hoàn toàn khác biệt so với trước đây".

Bí quyết thành công của Chevrolet Cruze nằm ở giá bán hợp túi tiền, khởi điểm từ 16.525 USD, thiết kế nội-ngoại thất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng (7,84 lít/100 km) và hàng loạt trang thiết bị tiêu chuẩn hiện đại.
 
img
 
Tính từ đầu năm 2011 đến cuối tháng 7 vưa qua, đã có 147.620 chiếc Chevrolet Cruze tìm thấy khách hàng. Tất nhiên, con số trên vẫn chưa vượt qua được thành tích của Toyota Corolla với tổng doanh số 154.324 xe trong cùng thời kỳ. Chỉ có điều, lượng xe Toyota Corolla phân phối ra thị trường đã giảm 8,1% so với một năm trước đó.
Bên cạnh đó, GM còn có thêm một niềm vui khác, đó là giành lại vị trí nhãn hiệu xe lớn nhất thế giới từ tay kỳ phùng địch thủ Toyota. Nguyên nhân bắt nguồn một phần từ thành công của Chevrolet Cruze và tình trạng thiếu sản phẩm để bán ra thị trường mà các hãng ôtô Nhật Bản đang vấp phải sau thảm họa kép hôm 11/3.
 
Theo Carscoop