Hôm qua, Chevrolet đã công bố những thông số kỹ thuật chính thức của động cơ LT1 V8 6.2 lít trên siêu xe Corvette Stingray. Theo đó, động cơ V8 trên Corvette Stingray có công suất tối đa 460 mã lực, momen xoắn cực đại 624 Nm, cao hơn 10 mã lực so với con số được công bố trước đây.

Khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ thống ống xả hiệu suất cao để giúp Chevrolet Corvette Stingray tăng công suất tối đa lên 466 mã lực – tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 630 Nm – tại 4.600 vòng/phút.

Chevrolet Corvette Stingray mạnh hơn dự kiến 1
 
Thông số vừa được Chevrolet công bố ứng với cả Chevrolet Corvette Stingray và bản mui trần Corvette Stingray Convertible. Chevrolet khẳng định, đây là những thông số ấn tượng nhất đối với phiên bản tiêu chuẩn dòng xe Corvette từ trước tới nay. Một thông số khác cũng rất đáng chú ý, mức tiêu thụ nhiên liệu của Corvette Stingray trên đường cao tốc khoảng 9,0 lít/100 km.

Theo Chevrolet, phiên bản tiêu chuẩn dòng xe Corvette Stingray có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa đầy 4,0 giây. Tuy nhiên, Chevrolet không cho biết hiệu suất này ứng với chiếc Corvette Stingray có công suất 460 mã lực, hay phiên bản đã trang bị tùy chọn thêm với công suất 466 mã lực.

Chevrolet Corvette Stingray mạnh hơn dự kiến 2
 
Với 74 mã lực/lít, động cơ LT1 của Corvette Stingray có được mất độ sức mạnh lớn hơn động cơ LS3 6.2 lít trên Corvette C6, thậm chí là lớn hơn cả động cơ LS7 7.0 lít của C6 Z06. Momen xoắn cực đại của động cơ LT1 chỉ thấp hơn khoảng 7 Nm so với momen xoắn cực đại của động cơ LS7 7.0 lít.

Động cơ mới có thể đạt momen xoắn cực đại 428 Nm ở tốc độ động cơ 1.000 vòng/phút, và 90% momen xoắn có thể đạt được ở tốc độ động cơ 3.000 vòng/phút. Điều này đảm bảo cho Chevrolet Corvette Stingray có được khả năng tăng tốc tốt hơn.

Động cơ mới cũng có nhiều cải tiến, bao gồm cả công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, một hệ thống đốt cháy hoàn toàn với van biến thiên liên tục. Ngoài ra, động cơ mới còn có thể ngừng hoạt động bốn xi-lanh khi không cần quá nhiều sức mạnh, đây là tính năng mới lần đầu xuất hiện trên một chiếc Chevrolet.

Chevrolet Corvette Stingray mạnh hơn dự kiến 3

Chevrolet Corvette Stingray mạnh hơn dự kiến 4

Chevrolet Corvette Stingray mạnh hơn dự kiến 5

Ảnh: Carscoop