Việc Chevrolet ra mắt chiếc Camaro Z/28, biến thể mới nhất trong dòng xe cơ bắp của Chevrolet, dường như đã khiến các quan chức của Tập đoàn Chrysler suy nghĩ. Chrysler hiện đang có chiếc Dodge Challenger, tuy nhiên chiếc xe quá nặng nề và vốn dĩ Challenger không phải đối thủ cạnh tranh của những chiếc Chevrolet Camaro hay Ford Mustang, những chiếc xe cơ bắp đẹp và hiện đại.

Tuy nhiên, theo MotorTrend, một đối thủ của Chevrolet Camaro Z/28 có thể sẽ được phát triển, nhưng Chrysler sẽ phải thực hiện khá nhiều việc để hiện thực hóa chiếc xe, và để cạnh tranh với Camaro Z/28.

Đó sẽ là một biến thể mới của Challenger, một chiếc xe được tập trung tối ưu hóa trọng lượng, nâng cấp hệ thống phanh và hệ thống treo, cũng như sẽ nhận được một phiên bản cải tiến của động cơ 392 HEMI V8 6.4 lít, khối động cơ hiện đang có công suất 470 mã lực và momen xoắn 636 Nm. Sức mạnh của chiếc xe phải được nâng cấp, và nếu điều này vẫn không đủ, không loại trừ khả năng Chrysler sẽ đưa đông cơ V10 8.4 lít đang trang bị trên Dodge SRT Viper cho Challenger. Đó sẽ là một chiếc Challenger độc đáo hơn, và sẽ có giá cao hơn đáng kể.

Tuy nhiên, theo Carscoop, khả năng Dodge Challenger được trang bị động cơ V10 là rất thấp.

Ngoài ra, nếu muốn giữ triết lý đặt tên mà hãng đang áp dụng với Viper, chiếc xe mới có thể được mang tên Challenger TA. Tuy nhiên, lượng xe xuất xưởng sẽ không dừng ở 33 chiếc giống như Viper TA.

Một khả năng khác là Dodge có thể khôi phục tên Barracuda để áp dụng cho biến thể của Dodge Challenger. Tuy nhiên, theo người đứng đầu SRT, Ralph Gilles, việc phát triển chiếc Barracuda mới cần thêm vài năm nữa. Và như vậy, còn khá lâu nữa Chevrolet Camaro Z/28 mới chính thức có đối thủ từ Chrysler và hãng con Dodge.

Chevrolet Camaro Z/28 sẽ có đối thủ mới từ Dodge 1

Chevrolet Camaro Z/28 sẽ có đối thủ mới từ Dodge 2

Chevrolet Camaro Z/28 sẽ có đối thủ mới từ Dodge 3

Chevrolet Camaro Z/28 sẽ có đối thủ mới từ Dodge 4

Chevrolet Camaro Z/28 sẽ có đối thủ mới từ Dodge 5

Chevrolet Camaro Z/28 sẽ có đối thủ mới từ Dodge 6

Ảnh: Dodge