Toyota GT-86 thực chất chính là phiên bản sản xuất của mẫu xe concept thể thao dẫn động cầu sau FT-86.
Về cơ bản, mẫu xe 4 chỗ GT-86 là thành quả phát triển giữa Toyota và Subaru. Bản thân Subaru cũng có FT-86 của riêng mình, được biết đến với cái tên BRZ. Động cơ trên GT-86 bắt nguồn từ hãng Subaru trong khi Toyota bổ sung thêm công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.
"Trái tim" của GT-86 là khối động cơ boxer 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 197 bhp tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 205 Nm tại 6.600 vòng/phút. So với GT-86, Subaru BRZ mạnh mẽ hơn khi sở hữu công suất 300 bhp. Toàn bộ sức mạnh sẽ được truyền tới cầu sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Hộp số tự động 6 cấp với lẫy gạt chuyển số được trang bị tùy chọn trên GT-86.
Toyota GT-86 phiên bản tiêu chuẩn đi kèm phanh đĩa thông khí phía trước và dạng đặc đằng sau. Bên cạnh đó là hệ thống treo thanh giằng MacPherson trước và tay đòn kép sau.
Bên trong, tân binh dòng xe thể thao Nhật Bản sở hữu bộ phụ kiện tạo hiệu ứng sợi carbon, trần xe màu đen tuyền, chỉ khâu đỏ trên ghế bọc da và bàn đạp bằng nhôm nhẹ. Vô lăng chỉ có kích cỡ 365 mm, nhỏ nhất trong gia đình Toyota hiện nay và được bọc bằng da hoẵng. Bộ ghế trước được thiết kế sao cho mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi.