Toyota đã đồng ý nộp phạt khoản tiền 17,35 triệu đô la Mỹ cho Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ do hành vi không kịp thời báo cáo một lỗi an toàn.
 
Đây là khoản tiền phạt kỷ lục đối với một hãng xe do hành vi chậm đưa ra thông báo về lỗi có nguy cơ dẫn đến mất an toàn cho người sử dụng xe.
 
Khoản tiền phạt này bắt nguồn từ việc thu hồi xe vào tháng 6 vừa qua do lỗi thảm sàn xe có thể làm kẹt chân ga trên hai chiếc Lexus RX350 và Lexus RX450 phiên bản 2010.
 
Theo quy định của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ, hãng phải liên hệ với cơ quan an toàn này trong thời hạn năm ngày kể từ khi phát hiện ra lỗi an toàn, nhưng Toyota đã kéo dài khoảng thời gian này lên tới một tháng.

“An toàn là ưu tiên lớn nhất của chúng tôi”, Bộ trưởng Giao thông Mỹ, Ray LaHood cho biết. “Với thông báo xử phạt này, chúng tôi hy vọng Toyota sẽ tuân thủ chặt chẽ cam kết tôn trọng quy định về an toàn tại Mỹ.”

Toyota cho biết họ đang thu xếp để trả khoản tiền phạt này mặc dù “không thừa nhận bất kỳ hành vi vi phạm các nghĩa vụ của mình đối với Đạo luật An toàn tại Mỹ”.

“Toyota dành ưu tiên cho sự an toàn của khách hàng của chúng tôi, và chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và đánh giá sản phẩm để dảm bảo luôn chuẩn bị để nhanh chóng có những hành động kịp thời nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất,” ông Ray Tanguany, Giám đốc chất lượng của Toyota Bắc Mỹ, cho biết.
 
“Chúng tôi đồng ý giải quyết nhanh vấn đề này để tránh những tranh chấp tốn thời gian và tập trung hoàn toàn vào cam kết của chúng tôi trong việc chia sẻ thông tin tới Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ, giúp đảm bảo lái xe an toàn.”

Trong năm 2010, Toyota đã buộc phải chi 48,8 triệu đô la Mỹ để xử lý những vụ thu hồi xe liên tiếp xảy ra.

Theo Leftlanenews