Đầu năm nay hãng Caterham của Anh đã bắt tay với RS Performance tung ra con bài chiến lược. Chi nhánh mới này của Caterham khẳng định sẽ cho ra đời những chiếc Seven cao cấp nhất theo đơn đặt hàng và dự án đầu tiên chính là Caterham RS Levante, một chiếc siêu xe đáng mơ ước với công suất 500 mã lực và giá khoảng 200.000 USD. Bất chấp sự đi xuống của thị trường ôtô thế giới, cả 8 chiếc RS Levante đã nhanh chóng có chủ. 

RS Performance là công ty kĩ thuật do Russell Savory sáng lập. Công ty tuyên bố hùng hồn rằng “mọi thứ đều có thể” và trong quá khứ cũng đã từng cung ứng những hợp đồng tương tự như RS Levante cho Caterham. Bộ phận chính của chiếc siêu xe này là động cơ 2.4L 40 xu-páp nâng cấp, công suất 500 mã lực ở chế độ tăng áp hoặc 400 mã lực ở chế độ thường. Đặc biệt hơn động cơ của xe chỉ nặng có 90kg và hoàn toàn phù hợp với đặc tính “nhẹ cân” của chiếc Caterham Seven. Tỉ số công suất trên khối lượng của xe là 1000 mã lực/tấn, gấp đổi so với Bugatti Veyron. 

Chỉ có một chiếc RS Levante  đầu tiên mẫu Caterham RS tính năng cao cấp được giao ngay tại nhà máy. Mức giá 200.000 USD và 12 tuần chờ đợi càng làm nổi bật tính chất "sao" của chiếc xe. Nhà sản xuất tỏ rõ niềm kiêu hãnh về tuyệt tác của mình khi cho biết ẩn chứa sau vẻ bề ngoài cổ điển của chiếc xe là những công nghệ điện tử rất tinh vi bậc nhất. Minh chứng cho khẳng định trên của nhà sản xuất chính là hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống kiểm soát xuất phát. Hai hệ thống này giúp xe bám đường rất tốt, và làm cho RS Levante trở thành một trong những chiếc xe đua tinh vi nhất ở thời điểm hiện tại. 

Do sự kết hợp giữa kiểu dáng hoài cổ điển, tích hợp thiết bị điện tử hiện đại và tính năng mở rộng nên việc những chiếc RS Levante cháy hàng đã không làm Caterham ngạc nhiên. Andy Noble, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Caterham, cho biết“Sự thật là cả 8 chiếc Levante được bán hết nhanh chóng là chuyện dễ hiểu… Với những tay lái tìm kiếm sự đỉnh cao thì Levante đáp ứng dễ dàng bằng đưa thiết kế nguyên bản của Colin Chapman lên một đẳng cấp mới”.

img

img

img
img
 
 

Theo Motorauthority