Mercedes-Benz GL (mẫu X164) là một trong những mẫu xe có kích thước lớn nhất trên dây chuyền sản xuất của Mercedes. Tuy nhiên, chất thể thao và sự mạnh mẽ của chiếc SUV Mercedes dường như vẫn chưa đủ với Carlsson. Chính vì vậy, “nhà tinh chế” các sản phẩm Mercedes từ Merzig (Đức) đã giới thiệu gói độ mới RS-Kit nhằm mang lại cho GL diện mạo hầm hố và phong cách hơn.

Thiết kế mới tạo ra sự thay đổi đáng kể phần trước của xe. Tấm hướng gió trước khiến chiếc GL có vẻ “gần gũi” mặt đất hơn. Lưới tản nhiệt lớn và hai gờ nổi đầy “cơ bắp” trên nắp capô khiến chiếc xe trở thành tâm điểm của mọi cái nhìn. Đồng thời, các chi tiết ở lưới tản nhiệt được làm bằng thép không rỉ mạ điện cũng giúp phần mũi trước chiếc xe trở nên rất ấn tượng. Carlsson còn đưa những chi tiết này vào thiết kế ốp cản trước, hướng gió trước, hướng gió bên và nắp capô.

Hãng độ cũng điều chỉnh hệ thống đèn trên chiếc GL nguyên bản. Thiết kế mới ở cụm đèn pha và các đèn phụ thêm vào biến “mặt tiền” của xe thành nơi ánh sáng dàn trận. Các đèn LED dùng khi chạy ban ngày nằm ở phía trước hoàn toàn mới, và có thể được sử dụng như các đèn định vị vào ban đêm. 

Hai bên sườn chiếc GL độ phô diễn những đường gờ mạnh mẽ, trong khi thống trị phía sau là tấm ốp cản mới kèm theo sự xuất hiện cặp họng xả cỡ lớn hình oval chế tạo bằng thép không rỉ. Theo thông tin được tiết lộ, toàn bộ gói khí động học do Carlsson cung cấp cho Mercedes-Benz GL trị giá 10.119 euro đã bao gồm thuế VAT. 

Để đảm bảo động cơ hoạt động phù hợp với thiết kế mới trên chiếc GL, các kỹ sư Carlsson đã thực hiện nâng cấp hiệu suất động cơ được trang bị. Đầu tiên là sự phát triển đặc biệt dành cho phiên bản động cơ GL 500 giúp nâng công suất từ 388 mã lực (285 kW) lên 435 mã lực (320 kW) tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút; mômen xoắn cực đại tăng từ 530 Nm lên 600 Nm.

Carlsson cũng thực hiện nâng cấp các phiên bản động cơ diesel. Sau khi được điều chỉnh, động cơ GL 420 CDI có thể tự hào với sức mạnh 354 mã lực (260 kW) thay cho mức 306 mã lực (225 kW) trước đây. Đối với động cơ GL 320 CDI, Carlsson mang đến sức mạnh mới 269 mã lực (198 kW), mômen xoắn cực đại 612 Nm thay cho con số tương ứng 224 mã lực (165 kW) và 510 Nm.

Nhằm tăng cường khả năng vận hành, Carlsson trang bị cho chiếc xe hệ thống treo điện tử C-Tronic® Suspension, không chỉ giúp hạ thấp độ cao xuống 30 mm mà còn có thể “nhận dạng’ sự thay đổi điều kiện mặt đường và thực hiện điều chỉnh phù hợp. C-Tronic® Suspension giữ vai trò kết nối hoàn hảo giữa phong cách lái thể thao với sự thoải mái trong những chuyến du lịch.

Cải tiến nổi bật khác trên Mercedes-Benz GL là bộ vành 22 inch 1/11 Brillant Evo Edition. Bộ vành 11 chấu trọng lượng nhẹ được chế tạo dành riêng cho những chiếc xe cỡ lớn như GL đi kèm lốp Dunlop tính năng cao 295/35 R 22 vừa tạo nét khỏe khoắn, sang trọng vừa mang lại sự ổn định trong quá trình hoạt động.

Vấn đề cuối cùng mà bạn khó lòng cưỡng lại sau khi chiêm ngưỡng Carlsson Mercedes GL RS là ngồi lên ghế lái và tận hưởng thú vui rong ruổi trên đường!
 
img

img

img

img

                                                                                                            Theo TopSpeed