Hiện nay, ông Đoàn Khanh (sống tại Phú Yên) đang sở hữu một chiếc xe Toyota Camry 3.5Q mua từ tháng 12/2008 tại Công ty TNHH Dịch vụ Ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho (hay còn gọi là Công ty Toyota Hùng Vương) với giá bán trên 1 tỷ đồng và chế độ bảo hành 3 năm. Ngay trong thời gian đầu sử dụng, mỗi khi xe vận hành ở tốc 80 km/h thì đều xuất hiện mùi trứng thối. Cho đến nay, tình trạng này càng trở nên tồi tệ khi xe vẫn tỏa ra mùi trứng thối lúc không vận hành.

Sau nhiều lần thương lượng yêu cầu bên bán bồi thường bất thành, tháng 3 vừa qua, ông Khanh đã chính thức đệ đơn lên tòa kiện Công ty Toyota Hùng Vương. Ngày 5/8 mới đây, ông đã gửi đơn lên TAND quận 6 (Tp.HCM) đề nghị trưng cầu giám định chiếc xe để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự cố bốc mùi trứng thối.
 
img
Lỗi cảnh báo hệ thống kiểm soát tình trạng trượt bánh xe xuất hiện trên màn hình điện tử của chiếc Toyota Camry 3.5Q

Theo phía nguyên đơn, mùi trứng thối bốc ra ngày càng nồng nặc. Chỉ cần xe nổ máy là mùi trứng thối lập tức tỏa ra. Hơn thế nữa, trên màn hình điện tử của xe còn xuất hiện cảnh báo lỗi VSC (Vehicle Skid Control), tức là hệ thống kiểm soát tình trạng trượt bánh xe có vấn đề. Lỗi này phù hợp với cảnh báo nêu ở trang 150 của Sổ bảo hành Toyota.

Ông Khanh bức xúc cho biết: cho đến thời điểm này, tình trạng xe hư hỏng đã kéo dài đúng một năm. Tuy nhiên, phía bên bán đã không có thiện chí bồi thường thiệt hại mà còn cố tình cò kè việc sửa chữa để gia đình ông sử dụng sản phẩm kém chất lượng.

Theo Báo Tiền Phong