Nguồn cảm hứng để chi nhánh Mazda Anh khai sinh hai phiên bản đặc biệt của MX-5 và Mazda2 chính là mẫu xe đua MX-5 GT. Sở hữu công suất 275 mã lực, Mazda MX-5 GT từng tham gia ganh đua trong giải vô địch Britcar Production GTN.
 
Được gọi với cái tên Sport Black Edition, hai phiên bản đặc biệt của MX-5 và Mazda2 chỉ lấy cảm hứng thiết kế thay vì nâng cấp thông số hoạt động. Cụ thể, hãng Mazda đã cung cấp cho MX-5 và Mazda2 Sport Black Edition những lựa chọn màu sắc mới và tính năng tiêu chuẩn bổ sung.
 
img
Mazda MX-5 Sport Black Edition
 
Đầu tiên là Mazda MX-5 Sport Black Edition với "đặc điểm nhận dạng" gồm có phần mui cứng gập gọn tùy ý và bộ lazăng hợp kim 17 inch màu tối. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn 3 màu sắc cho xe, đó là xanh lá cây, trắng pha lê và đỏ.
 
img
 
Bên trong, mẫu xe mui trần đặc biệt được trang bị nội thất da màu đen với chỉ khâu màu cát tương phản. Vô lăng và bảng điều khiển cũng được phủ màu đen. Bên cạnh đó là biển ghi số thứ tự cho từng xe và thảm sàn phiên bản hữu hạn.
 
img

Về cơ bản, Mazda MX-5 Sport Black Edition được phát triển dựa trên phiên bản Sport Tech trang bị động cơ 2.0 lít, công suất 160 mã lực và hộp số sàn 6 cấp. Mazda Anh cho biết, hãng chỉ sản xuất 500 chiếc MX-5 phiên bản đặc biệt với giá bán 22.995 bảng Anh.

img
Mazda2 Sport Black Edition
 
Tiếp đến là Mazda2 Sport Black Edition với "bộ cánh" ngoại thất mang màu sắc tương tự MX-5 phiên bản đặc biệt. Ngoài ra, mẫu xe hatchback 5 cửa đặc biệt còn đi kèm bộ lazăng hợp kim 16 inch màu đen mờ.

Những điểm nhấn nổi bật khác xuất hiện trên Mazda2 Sport Black Edition, bao gồm đèn sương mù tiêu chuẩn phía trước, kính cửa sổ bảo mật, cản va sau được thiết kế thể thao, nội thất đánh số thứ tự và thảm sàn phiên bản hữu hạn.

img
 
Cung cấp sức mạnh cho Mazda2 phiên bản đặc biệt là khối động cơ 1,3 lít, sản sinh công suất 84 mã lực.
 
Theo kế hoạch, Mazda2 Sport Black Edition chỉ được sản xuất giới hạn 618 chiếc với giá khởi điểm 12.395 bảng Anh cho phiên bản màu đỏ. Con số tương ứng với các phiên bản màu còn lại của Mazda2 đặc biệt là 12.815 bảng Anh.
 
 
Theo Carscoop