Thương hiệu hạng sang của General Motors sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình với ba mẫu CUV mới vào năm 2017. Đây là thông tin do một thành viên trong hãng Cadillac tiết lộ với tờ Reuters. Mục đích của hãng Cadillac là đối phó với sự tăng trưởng và chuyển dịch dòng sản phẩm trong phân khúc xe sang từ các đối thủ Đức.

Theo đó, Cadillac đã lên kế hoạch giới thiệu 3 mẫu CUV mới trong vòng 4 năm tới. Cadillac cũng chuẩn bị chiến lược bán hàng cho các mẫu xe mới để thúc đẩy doanh số tại hai thị trường trọng điểm là Mỹ và Trung Quốc.

Nguồn tin nội bộ Cadillac cho biết, SRX sẽ được thay thế bằng một mẫu crossover mới vào đầu năm 2016. Sau đó đến lượt một mẫu CUV cỡ nhỏ mới và SUV lớn hơn SRX được giới thiệu vào năm 2017.

Ngoài ra, Cadillac cũng được cho là đang phát triển một mẫu xe mới trên cơ sở gầm bệ Lambda. Đây là nền tảng do GM phát triển và hiện đang được sử dụng trên Chevrolet Traverse, GMC Acadia cũng như Buick Enclave.

Những mẫu CUV mới sẽ giúp Cadillac “cân bằng lực lượng” với BMW, Mercedes-Benz và Audi. Hiện ba "ông lớn" trong phân khúc xe sang đến từ Đức đã lên kế hoạch cho một loạt mẫu CUV, SUV hay crossover mới như BMW X4, Mercedes-Benz GLA và Audi Q8.

Bên cạnh 3 mẫu CUV mới, Cadillac còn ra mắt thêm 5 mẫu xe khác từ nay cho đến năm 2017. Như vậy, tổng số xe mới mà Cadillac sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới là 8. Một vài cái tên được nêu ra gồm Cadillac ELR, Escalade, ATS Coupe và LTS.