(AutoPro) – Quyết tâm ra mắt phiên bản độ cùng thời gian ra mắt với mẫu E-Class coupe mới nguyên bản, Brabus chứng tỏ mình là hãng “độ” “ruột” của Mercedes.
Chiếc Mercedes-Benz E-Class coupe thế hệ mới chưa chính thức có mặt trên thị trường nhưng cả bản sedan và bản coupe đều đã được Brabus độ lại và sẽ chính thức xuất hiện cùng thời điểm.
E-Class sedan
Hãng độ Brabus, vốn được xem như sinh ra chuyên để nâng cấp những chiếc Mercedes-Benz, lần lượt lựa chọn hai chiếc Mercedes-Benz E-Class mới để nâng cấp là E-Class Sedan và E-Class Coupe.
Trước hết, chúng ta cùng điểm qua những gì Brabus đã làm được đối với mẫu E-Class Sedan. Giống như mọi chiếc xe độ khác, điểm đáng được nhắc tới đầu tiên ở chiếc E-Class Sedan chính là động cơ và sức mạnh của nó. Công suất tối đa chiếc E-Class của Brabus có thể đạt được là 462 mã lực, cao hơn khá nhiều so với công suất 388 mã lực của E-Class mạnh nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn. Momen xoắn của chiếc xe độ này là 615 Nm. Sau khi được Brabus nâng cấp chiếc Mercedes-Benz E-Class chỉ mất 4.7 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h, tốc độ tối đa đạt 305 km/h.
Chiếc E-Class Coupe cũng được trang bị một động cơ có sức mạnh 462 mã lực giống như chiếc E-Class Sedan. Nhưng với kiểu dáng của một chiếc thanh thoát hơn, trọng lượng nhẹ hơn, chiếcE-Class Coupe có thể đạt được tốc độ tối đa là 315 km/h, cao hơn chiếc E-Class Sedan 10 km/h.
Chiếc E-Class có kiểu dáng hiện đại, góc cạnh và rất nhiều chi tiết chỉ có ở những chiếc Mercedes-Benz thế hệ mới. Nhưng chiếc E-Class của Brabus còn góc cạnh hơn, hiện đại hơn. Màu sơn, phần đầu xe hay những chiếc lazăng đều mang những nét đặc trưng của Brabus. Cả E-Class Sedan và E-Class Coupe đều được trang bị lazăng mới với đường kính 20 inch thay cho loại lazăng 18 inch trên chiếc xe nguyên bản.
Về ngoại thất, E-class của Brabus có hốc hút gió lớn hơn đôi chút, thêm những khe nhỏ và những thay đổi ở đèn sương mù; những chiếc đèn LED nhỏ cũng được trang bị thêm…Phần đuôi xe cũng có những thay đổi nhỏ ở gầm xe và ống pô.