Rolls-Royce mang tới Paris Motor Show 2012 rất nhiều phiên bản khác nhau trong hai dòng Phantom và Ghost, trong đó đáng chú ý nhất là ba phiên bản đặc biệt Phantom Art Deco, Phantom Drophead Coupe Art Deco và Ghost Art Deco, cùng với chiếc Phantom Coupe Aviator Collection.

Những chiếc Rolls-Royce Art Deco được xây dựng để bảy tỏ sự ngưỡng một tới công trình Paris Exibition, xây dựng năm 1925, nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đương đại nổi tiếng nhất thế giới. Toàn bộ nội thất, ngoại thất của những chiếc xe siêu sang mà Rolls-Royce trưng bày tại Paris Motor Show 2012 đều được làm mới, tạo ra sự khác biệt và nổi bật cho những phiên bản đặc biệt này.

Trong khi đó chiếc Phantom Coupe Aviator Collection lại được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc máy bay và được xây dựng để tưởng nhớ người đồng sáng lập ra hãng, ông Charles Stewart Rolls và mẫu thủy phi cơ Supermarine S6B. Phiên bản đặc biệt này khoác trên mình bộ cánh màu xám cực hiếm, tương phải với các chi tiết mạ crom ở cản trước, cửa sổ…

Rolls-Royce Phantom Art Deco

Phiên bản đặc biệt mới trong dòng sedan siêu sang Phantom Art Deco có sẵn với các tùy chọn màu đen bóng, màu xanh Ả-Rập, màu xanh dương hoặc màu trắng. Chiếc xe có những đường vẽ coachline ở hai bên sườn, cùng rất nhiều gói tùy chọn đặc biệt của Rolls-Royce.

img
 
Bên trong, chiếc Phantom Art Deco được bọc da màu trắng tương phản với những điểm nhấn màu đen, và chữ RR kép thêu trên tựa đầu theo phong cách Art Deco, bảng điều khiển ốp gỗ… Chiếc Phantom Art Deco có thêm tính năng chiếu sáng biển tượng Spirit of Ecstasy ở đầu xe.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Art Deco

img
 
Chiếc Phantom Drophead Coupe Art Deco cũng có sẵn các tùy chọn giống với bản sedan. Chiếc xe được trưng bày tại Paris Motor Show được sơn màu xanh ngọc trai, không gian nội thất của chiếc xe được bọc da hai màu xanh – trắng, với phong cách trang trí tương tự bản sedan. Bảng điều khiển màu trắng tạo ra sự khác biệt cho phiên bản đặc biệt này.

Rolls-Royce Ghost Art Deco

Trong khi đó phiên bản đặc biệt Rolls-Royce Ghost Art Deco lại được sơn hai tông màu trắng bạc kết hợp với màu xanh coban. Khách hàng cũng có thể tùy chọn những sự kết hợp màu sắc khác trên phiên bản đặc biệt này.

img
 
Các chi tiết trang trí bên trong cabin của Ghost Art Deco cũng được thực hiện rất tỉ mỉ, bảng điều khiển ốp gỗ của chiếc xe được cắt tỉa theo phong cách Art Deco, và phong cách này cũng xuất hiện ở hai bên cửa, tựa đầu. Chiếc Ghost Art Deco được Rolls-Royce mang tới Paris có nội thất màu trắng sữa, kết hợp với màu xanh coban. Chiếc xe cũng có tính năng chiếu sáng biểu tượng Spirit of Ecstasy giống như trên chiếc Phantom.

Rolls-Royce Phantom Coupe Aviator Collection

Như đã nói ở trên, chiếc Phantom Coupe Aviatot Collection được xây dựng với cảm hứng từ chiếc máy bay và để tưởng nhớ tới người đồng sáng lập ra hãng Charles Stewart Rolls. Chiếc xe được giới thiệu lần đầu tiên tại Pebble Beach Concours d’Elegance 2012, và sẽ chỉ có đúng 35 chiếc Phantom Coupe Aviatot Collection được bán ra trên toàn thế giới.

img
 
Rolls-Royce đã sử dụng tông màu xám cực hiếm và lạ ở ngoại thất Phantom Coupe đặc biệt này. Nội thất xe toát lên vẻ quý tộc với bảng tap-lô trang trí bằng vật liệu gỗ, với các chi tiết tạo hình viên đạn bằng thép không rỉ như trên bảng điều khiển máy bay. Thậm chí thảm trải sàn cũng được sử dụng vật liệu rất cao cấp là da thuộc…

Những hình ảnh khác những chiếc Rolls-Royce đặc biệt tại Paris Motor Show 2012:

Rolls-Royce Phantom Art Deco:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Art Deco:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Rolls-Royce Ghost Art Deco:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Rolls-Royce Phantom Coupe Aviator Collection:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp