Khoảng hai tuần trước chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn khá chi tiết về siêu xe hybrid Peugeot Onyx, bản concept với kiểu dáng vô cùng ấn tượng của Peugeot hiện đang được trưng bày tại Paris Motor Show 2012.

img
 
Hiện Peugeot chưa có ý định đưa Onyx vào sản xuất. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về khả năng thành công của Onyx, bởi Peugeot chỉ quen với việc xây dựng những chiếc xe phổ thông, hãng chưa từng xây dựng một mẫu xe thể thao nào có tiếng.

Điểm đáng chú ý nhất ở Onyx không chỉ ở kiểu dáng “đơn giản, tinh tế, hiện đại”, mà còn ở hệ thống động cơ diesel-hybrid mạnh mẽ. Chiếc xe có một động cơ diesel V8 3.7 lít, với công suất tối đa 600 mã lực, cùng hệ thống phục hồi động năng – KERS và một động cơ điện giúp “cộng thêm” vào sức mạnh của xe 80 mã lực. Công suất tổng cộng của siêu xe này đạt 680 mã lực.

img
 
Không dừng lại ở siêu xe Onyx, Peugeot còn xây dựng một chiếc scooter với tên tương tự. Chiếc Onyx Scooter với thiết kế ba bánh và cũng có hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ xăng 400 cc, kết hợp với một động cơ điện tạo ra công suất 60 mã lực, momen xoắn 58 Nm. Theo Peugeot, chiếc xe tay ga hybrid này có thể đi được 30 km chỉ nhờ động cơ điện, với tốc độ 50 km/h, phạm vi hoạt động của Onyx Scooter đạt 310 km.
 
Siêu xe Peugeot Onyx Concept:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
và Peugeot Onyx Scooter Concept:
 
img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp