Những chi tiết mới về thế hệ BMW Z4 mới vừa được hé lộ, theo đó mẫu xe thể thao mới của hãng xe Đức BMW sẽ có động cơ được đặt phía trước và ứng dụng hệ dẫn động bốn bánh.

Trong tuần trước, đã có nhiều tin đồn rằng Toyota đã chung tay cùng BMW để phát triển mẫu Z4 mới. Và đến hiện tại, diễn đàn BimmerPost, sân chơi của người hâm mộ xe BMW, cũng đăng một tin tương tự, tuy nhiên tin tức này còn cho biết thêm rằng mẫu Z4 mới sẽ được bán ra thị trường cùng với mẫu Z3. Mẫu BMW Z4 sẽ được thiết kế với cảm hứng từ mẫu Vision ConnectedDrive concept và sẽ tập trung vào việc giảm trọng lượng nhằm tăng hiệu suất hoạt động của xe.

Theo thông tin từ BimmerPost, BMW Z4 sẽ được trang bị động cơ bốn hoặc sáu xi-lanh đặt ở trước xe, hệ dẫn động bốn bánh và mui xếp cứng. Trọng lượng của xe cũng sẽ ở mức thấp nhờ ứng dụng vật liệu sợi carbon vào chế tạo các bộ phận của xe như hai mẫu xe hybrid là i3 và i8.

Cũng theo thông tin này, nắp ca pô và nắp cốp xe sẽ được làm bằng chất liệu sợi carbon, trong khi đó càng của hệ thống treo sẽ được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon CFRP

Khi được bán ra thị trường, chiếc Z3 của BMW sẽ là một chiếc thể thao hai cửa mui trần, trong khi đó Z3 của Toyota sẽ chỉ đơn giản là một chiếc coupe thể thao, mỗi chiếc xe sẽ có tên và phong cách riêng.

Giá bán dự kiến của Z3 mới sẽ tương đương với mẫu Z4 hiện tại. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Z3 cũng sẽ có thêm phiên bản M với hiệu suất hoạt động cao hơn.