Sau khi vượt qua Mercedes-Benz về lượng xe phân phối ra thị trường, BMW đã trở thành nhãn hiệu xế hộp hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 4/2011. Chỉ tính riêng trong tháng 4 vừa qua, hãng BMW đã tiêu thụ thành công 71.417 chiếc xe, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng như Lexus lần lượt bán được 71.388 và 64.932 chiếc.

Trong thành công của BMW có sự đóng góp không nhỏ từ 5-Series và X3 phiên bản mới. "Kết quả kinh doanh của hãng BMW dự kiến sẽ vẫn giữ nguyên từ nay cho đến hết năm", ông Jesse Toprak, chuyên gia phân tích hợp tác với TrueCar.com, nhận định.
 
img
5-Series và X3 góp công lớn trong thành công của BMW.

Bản thân hãng Lexus cũng thừa nhận không hi vọng duy trì được vị trí đầu đàn về doanh số bán hàng trong phân khúc xe hạng sang tại Mỹ. Nguyên nhân mà Lexus đưa ra chính là sự gián đoạn trong quá trình cung cấp linh phụ kiện sản xuất sau vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản hôm 11/3.

Trong khi đó, Mercedes-Benz lại khẳng định mục tiêu của hãng không phải là vị trí đầu tiên tại Mỹ. Điều này hoàn toàn trái ngược với ý chí của "đồng hương" BMW.

Về phần mình, nhãn hiệu hạng sang Infiniti của Nissan đã phải chứng kiến mức giảm doanh số 6,2% kể từ năm ngoái. Lincoln của Ford bán được ít hơn năm ngoái 43 xe. Thành công hơn Lincoln là Cadillac của GM với mức tăng trưởng 16% trong doanh số.

egmCarTech - Theo VCTV