Theo khảo sát BrandZ Top 100 của hãng Millward Brown, BMW đã “hạ gục” Toyota để giành vị trí thương hiệu xe giá trị nhất thế giới. Những vụ thu hồi xe lên đến hơn 8,5 triệu chiếc trên toàn cầu do lỗi an toàn đã khiến Toyota để tuột khỏi ngôi quán quân vào tay BMW.

Giá trị thương hiệu của Toyota suy giảm 27% trong khảo sát này, tuy nhiên vẫn trụ vững ở mốc 21,77 tỷ USD. “Có thể thương hiệu của Toyota đã phải chịu nhiều tác động trong những tháng gần đây, nhưng đó là một thương hiệu mạnh và đang nỗ lực hết mình để vượt qua thiệt hại thông qua chiến dịch truyền thông lớn”. Giám đốc thương hiệu toàn cầu của hãng Milward Brown, ông Peter Walshe cho biết “Tất cả những bằng chứng mà chúng tôi có chỉ ra rằng những thương hiệu mạnh có khả năng hồi phục sau suy thoái”.

Thực tế, giá trị thương hiệu của BMW cũng giảm 9% nhưng vẫn đủ để vượt Toyota với mức định giá là 21,82 tỷ USD. Honda giành vị trí thứ 3 với giá trị 14,3 tỷ USD.

Đối thủ đồng hương của BMW là Mercedes-Benz nắm giữa vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu 13,74 tỷ USD- giảm 11% so với năm ngoái. Porsche còn suy giảm giá trị thương hiệu mạnh hơn, tới 33%, chỉ còn 12,02 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 5.

Trong khi đó, Volkswagen nhảy vọt so với các nhà sản xuất xe khác về giá trị thương hiệu. Với mức tăng 20%, giá trị của Volkswagen đã đạt tới 6,99 tỷ USD. Không mấy kém cạnh, Ford cũng gia tăng 19% giá trị thương hiệu, đạt 7,04 tỷ USD.
 
Theo Leftlane