Hãng xe hạng sang số một thế giới vừa thông báo thu hồi 29.800 chiếc X5 xDrive35d, những chiếc xe này được sản xuất trong giai đoạn từ 1 tháng 9 năm 2008 đến 15 tháng 11 năm 2012. Lệnh thu hồi này có hiệu lực cả với những chiếc xe được sản xuất trong giai đoạn này nhưng chưa được bán ra.

Sự việc không mong muốn này được BMW đưa ra do hệ thống truyền động bên trong động cơ có thể được lắp không chính xác, các bu-lông có thể chưa được xiết chặt. Nếu điều này xảy ra, chiếc xe có thể mất tính năng lái trợ lực, dẫn đến mất kiểm soát xe và tai nạn sẽ xảy ra.

BMW cho biết hãng đã ghi nhận một vài trường hợp xe mất khả năng trợ lực, hầu hết những trường hợp này xảy ra ở vùng khí hậu lạnh, tuy nhiên, chưa có tai nạn hay thương tích nào xảy ra có liên quan đến lỗi mới trên chiếc X5 xDrive35d.

Việc thu hồi xe sẽ được tiến hành từ tháng 1 năm 2013, và BMW sẽ thông báo cho chủ của những chiếc xe bị ảnh hưởng. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế những bu-lông bị xiết lỏng. Ngoài ra, những chủ xe từng bảo dưỡng xe với lỗi này có thể liên hệ các đại lý BMW để nhận lại khoản tiền đã bỏ ra.

Theo MotorAuthority