Theo đó, hãng BMW hiện đang lên kế hoạch giới thiệu dòng 4-Series mới. Ngoài phiên bản sedan, coupe và convertible, hãng BMW còn trình làng cả 4-Series coupe 4 cửa. Tạp chí Auto Motor Und Sport cho biết, đối thủ cạnh tranh của BMW 4-Series mới sẽ là “đồng hương” A5 Sportback với kiểu trần xe tương tự dòng coupe.

Năm ngoái, dư luận thế giới từng rộ lên thông tin về việc BMW trình làng 3-Series phiên bản Gran Turismo. Theo nguồn tin của BMW Blog, BMW 3-Series Gran Turismo hiện vẫn đang tiếp tục được phát triển và sẽ ra mắt làng xe thế giới trong năm 2013. Hiện nay, nhiều người hâm mộ vẫn chưa biết hai mẫu xe theo tin đồn kể trên có phải là một hay không.
 
img
Tạp chí Auto Motor Und Sport đưa tin đồn về kế hoạch phát triển dòng 4-Series mới của BMW.

Nếu quả thực BMW phát triển dòng 4-Series mới, lý do cũng không quá khó hiểu. Tương tự “đàn anh” 6-Series, BMW 4-Series sẽ nằm giữa 3-Series và 5-Series với kiểu dáng giống dòng coupe. Bằng cách cung cấp một dòng coupe mới cao cấp hơn, hãng BMW sẽ có đủ sức để cạnh tranh với Audi và Mercedes-Benz vốn cũng đang bị đồn thổi là phát triển “tiểu SLS”.

Bên cạnh đó, 4-Series mới còn dự kiến sẽ đi kèm giá bán cao hơn và kiểu dáng khí động tổng thể nhằm hấp dẫn nhóm khách hàng trẻ tuổi đồng thời trở thành lựa chọn thay thế hợp lý cho 6-Series Coupe cao cấp.
 
img
Bản concept BMW 6-Series Gran Coupe.

Dự đoán, dòng 4-Series mới của BMW sẽ đi kèm cái tên Gran Coupe nếu có cơ hội xuất hiện trên thị trường. Năm 2012, hãng BMW cũng dự định trình làng phiên bản coupe 4 cửa của 6-Series mới và giành thị phần với Mercedes-Benz CLS hoặc Audi A7.

Ngoài ra, BMW mới đây còn đăng ký bản quyền cái tên 2-Series cho dòng sản phẩm mới của mình. Các tin đồn cho biết, 2-Series thực chất là cái tên được dùng để gọi 1-Series Coupe và Convertible thế hệ tiếp theo.

Theo BMWBlog